ClockThứ Năm, 10/09/2020 15:04

AMD công bố CPU và GPU thế hệ tiếp theo vào tháng 10

TTH - AMD dự kiến sẽ công bố các sản phẩm đối thủ của Intel và Nvidia vào tháng tới khi công ty vừa cho biết trên Twitter về kế hoạch tổ chức sự kiện ra mắt CPU và GPU thế hệ tiếp theo.

Intel sẽ ra mắt bộ xử lý Core thế hệ thứ 9 ngay trong tháng 8

AMD đã sẵn sàng cho sự xuất hiện của kiến trúc Zen3

Theo Neowin, hai dòng sản phẩm CPU và GPU sẽ được AMD công bố vào các ngày riêng biệt. Đầu tiên là CPU thế hệ tiếp theo của AMD sẽ dựa trên kiến trúc Zen3 và được công bố vào ngày 8.10. Đó là kiến trúc kế nhiệm của Zen2 trong các dòng bộ xử lý cho máy bàn Ryzen 3000 và cho thiết bị di động Ryzen 4000.

Kiến trúc mới sẽ dựa trên quy trình 7nm cải tiến và nó sẽ xuất hiện trong các bộ xử lý dành cho máy để bàn thuộc dòng Ryzen 4000 cao cấp. Sản phẩm là câu trả lời của AMD đối với bộ xử lý CPU thế hệ thứ 10 mà Intel ra mắt hồi đầu năm nay.

Đối với đồ họa, GPU mới sẽ sử dụng kiến trúc RDNA thế hệ thứ hai có thể mở rộng của công ty. RDNA 2 là công nghệ dự kiến sẽ có trong các máy chơi game sắp tới, gồm Xbox Series X và Series S, cũng như PlayStation 5. Tuy nhiên, AMD đã không chia sẻ nhiều chi tiết về nó, bao gồm cách triển khai trong các sản phẩm dành cho người dùng máy tính để bàn. RDNA 2 sẽ được giới thiệu vào ngày 28.10, gần hai tháng sau khi Nvidia công bố GPU RTX 30 series, dự kiến sẽ bắt đầu có mặt từ ngày 17.9.

Các đối thủ của AMD là Intel và Nvidia đều đã gây chú ý trong vài tháng nay, đặc biệt khi Intel vừa giới thiệu bộ xử lý di động Tiger Lake tiếp theo của mình.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sứ mệnh của Huế

Kết thúc bài phát biểu tại hội nghị công bố quy hoạch vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng Thừa Thiên Huế sẽ phát huy bản sắc, đặc trưng để hướng đến các giá trị mới, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Sứ mệnh của Huế
Bổ nhiệm 2 Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh

Ngày 2/4, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) tối cao phối hợp với Viện KSND tỉnh tổ chức công bố các quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh. Các quyết định này có hiệu lực 5 năm, kể từ ngày 1/4/2024.

Bổ nhiệm 2 Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh
Return to top