Với nét thanh nhã, dịu dàng, Trang Anh đã hướng dẫn tận tình, chu đáo cho khách hàng đến giao dịch. Ai ra về đều có nét mặt hài lòng qua phong cách phục vụ. Đến lượt tôi, cô đã hướng dẫn thủ tục nộp tiền vào tài khoản đặt cọc để tham gia đấu giá đất ở vào sáng 19/6/2018 tại khu quy hoạch phân lô thuộc phường Vỹ Dạ, TP. Huế.
Nhân viên Trang Anh đang giao dịch với khách hàng
Đến lượt kiểm tiền qua máy đếm, tiếng máy đếm tiền xoèn xoẹt mấy lần, bất ngờ cô Trang Anh dừng lại và đưa tôi một tờ 500.000 đồng và nói: “Chú có lốc thừa 1 tờ, cháu xin gửi lại”. Tôi ngạc nhiên và hỏi: “Cháu đã kiểm tra kỹ chưa?”, Trang Anh xác định: “Dạ, cháu đã cho chạy 3 lần rồi ạ, vẫn thừa 1 tờ của chú”.
Cầm tờ bạc trong tay, tôi khá cảm động về cô nhân viên phục vụ này.
Được biết, cô ấy là Nguyễn Cửu Trang Anh, nhân viên Phòng Kế toán, Ngân hàng VietinBank- Chi nhánh Thừa Thiên Huế, mới vào nghề gần 3 năm. Tuy số tiền trả lại cho khách không lớn, nhưng đây là một hành động đẹp xuất phát từ tấm lòng, bản chất của người phục vụ, cần được nêu gương.
Trong xã hội, giá như tất cả cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên phục vụ, dù ở lĩnh vực nào, với tấm lòng nhiệt huyết, có thái độ phục vụ chu đáo, ân cần… xem công sức, công việc, tiền của của khách hàng, của Nhân dân như chính của mình, người nhà mình, thì xã hội thêm phần tốt đẹp. Nhân dân ta chắc hẳn ai ai cũng mong muốn, trông chờ mọi công chức, viên chức với tinh thần phục vụ như vậy.
Bài, ảnh: Đào Quang Cơ