ClockThứ Năm, 04/05/2017 20:31

AMRO: Châu Á cần ưu tiên ổn định tăng trưởng khi rủi ro gia tăng

TTH - Các nhà hoạch định chính sách châu Á cần ưu tiên sự ổn định trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, khi phải đối mặt với rủi ro thương mại toàn cầu và các điều kiện tài chính thắt chặt.

Bởi lãi suất thấp làm gia tăng nợ ở nhiều quốc gia, các nhà chức trách nên cân nhắc những biện pháp chính sách vĩ mô nhằm bổ sung cho chính sách tiền tệ, Văn phòng ​Nghiên cứu Kinh tế Vĩ mô ASEAN+3 (AMRO) cho biết trong báo cáo triển vọng kinh tế được công bố ngày 4/5.

20 năm sau cuộc khủng hoảng tài chính châu Á và 1 thập kỷ kể từ cuộc khủng hoảng tín dụng toàn cầu, khu vực lại gặp khó khăn về vấn đề nợ. Theo AMRO, mặc dù các quốc gia có khả năng chống lại các cú sốc, nhưng nguy cơ về ổn định tài chính là không thể bỏ qua.

Báo cáo của AMRO được đưa ra tại Hội nghị thường niên của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), được tổ chức ở thành phố Yokohoma, Nhật Bản từ ngày 4-7/5.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Bloomberg & Nikkei)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Return to top