Thế giới

Ấn Độ: 2/3 dân số mang kháng thể COVID-19

ClockThứ Tư, 21/07/2021 15:35
TTH.VN - 2/3 dân số của Ấn Độ đã có kháng thể chống lại virus SARS-CoV-2, theo số liệu thu thập được từ một cuộc khảo sát ở 29.000 người trên toàn Ấn Độ, được thực hiện vào tháng 6 và tháng 7.

Số ca mắc COVID-19 ở châu Á sắp chạm ngưỡng 60 triệu ngườiWHO: Nếu may mắn, chúng ta có thể kiểm soát được đại dịch vào năm 2022

Bệnh nhân COVID-19 được điều trị tại một bệnh viện ở thủ đô New Delhi, Ấn Độ. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Đáng chú ý, cuộc khảo sát huyết thanh lần thứ 4 trên toàn Ấn Độ nhằm kiểm tra các kháng thể đã lần đầu tiên bao gồm 8.691 trẻ em trong độ tuổi từ 6 - 17; trong số đó, 1/2 trẻ em mang huyết thanh chứa kháng thể virus SARS-CoV-2.

Cuộc khảo sát chỉ ra rằng, 67,6% người trưởng thành có huyết thanh chứa kháng thể virus, mặc dù hơn 62% người trưởng thành chưa được tiêm chủng. Bên cạnh đó, cuộc khảo sát cũng cho thấy, khoảng 400 triệu người trong số 1,4 tỷ người dân của Ấn Độ không có kháng thể chống lại COVID-19.

Theo Hãng tin Reuters, các ca bệnh hàng ngày của Ấn Độ đã giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tháng, sau khi làn sóng lây nhiễm thứ 2 làm tê liệt hệ thống chăm sóc sức khỏe ở quốc gia này.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cấp mở rộng lên 4 làn xe mới đảm bảo khai thác tuyến cao tốc Cam Lộ- La Sơn

Ngày 16/3, Đoàn giám sát của Quốc hội về chuyên đề “Việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/01/2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và các Nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023” do Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải làm trưởng đoàn đã đi khảo sát tình hình thực hiện dự án Đường Hồ Chí Minh đoạn Cam Lộ - La Sơn và La Sơn - Túy Loan (cao tốc đi qua Quảng Trị - Huế - Đà Nẵng).

Nâng cấp mở rộng lên 4 làn xe mới đảm bảo khai thác tuyến cao tốc Cam Lộ- La Sơn
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

Ngày 7/3, Đoàn công tác của tỉnh do Thượng tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát, xác định các khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu cấp khu vực tại tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024.

Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu
Return to top