ClockThứ Bảy, 02/12/2017 13:53

Ấn Độ bắt đầu xây dựng hạm đội tàu ngầm tấn công hạt nhân

TTH.VN - Tờ Sputnik News của Nga ngày 2/12 đưa tin, Ấn Độ vừa khởi động sản xuất 6 tàu ngầm tấn công hạt nhân mới nhằm tăng cường thêm sức mạnh về hải quân của New Delhi.

Ấn Độ tham gia Chế độ Kiểm soát Công nghệ Tên lửaMỹ - Ấn Độ tiến dần tới thỏa thuận hậu cần quân sự

INS Arihant - tàu ngầm hạt nhân đầu tiên do hải quân Ấn Độ tự chế tạo. Ảnh: Bharat Rakshak

Chương trình New Delhi bí mật về việc chế tạo tàu ngầm hạt nhân của Ấn Độ đã được thông qua vào tháng 2 năm 2015. “Chương trình vừa được khởi động", Đô đốc Hải quân Ấn Độ Sunil Lanba cho biết vào ngày thứ sáu.

Hiện tại, Ấn Độ có hai tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân là: INS Arihant được sản xuất trong nước và Chakra INS, một tàu ngầm lớp Akula do New Delhi thuê của Nga đến năm 2022.

Các tàu ngầm mới là một phần của chương trình Make in India (sản xuất tại Ấn Độ), một sáng kiến ​​quan trọng của Thủ tướng Narendra Modi nhằm khuyến khích cả các công ty trong nước và nước ngoài sản xuất hàng hóa trong nước.

Một phần quan trọng của Make in India là giảm sự phụ thuộc của Ấn Độ vào các cường quốc khác trong sản xuất vũ khí trong lĩnh vực quốc phòng. Phần lớn vũ khí của quân đội Ấn Độ được sản xuất ở nơi khác.

Dù tốn rất nhiều tiền để sản xuất ra tàu ngầm hạt nhân nhưng loại tàu ngầm này vượt xa các tàu ngầm thông thường (loại điện - diesel). Chúng nhanh hơn, mạnh hơn, linh hoạt hơn và có phạm vi hoạt động rộng hơn vì chúng có thể ở dưới nước lâu hơn mà không cần phải nổi lên lại trên mặt nước và tiếp nhiên liệu hoặc sạc điện lại. Phạm vi và sức mạnh bổ sung cũng khiến tàu ngầm hạt nhân trở nên hoàn hảo để trang bị tên lửa đạn đạo.

Ngọc Hà (lược dịch từ Sputnik News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới
Return to top