Thế giới

Ấn Độ biến rác thải thành... tiền mặt

ClockThứ Ba, 02/01/2018 21:02
TTH - Nắm bắt được mục tiêu tốt đẹp từ chiến dịch của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, hiện có khoảng 1 triệu dân thuộc thành phố Mysuru (Mysore) đang tích cực triển khai công tác làm sạch thành phố và tái chế rác thải thành phân hữu cơ và nguồn năng lượng điện.

Chiến dịch dọn dẹp và tái chế rác thải nhận được sự ủng hộ lớn từ người dân Mysuru. Ảnh: Bloomberg

Theo đó, cứ 6h30 sáng, người dân sẽ tự giác tập trung rác thải tại các xe đẩy của nhân viên vệ sinh, trong đó nguồn rác thải đã được phân chia thành hai loại: có thể sử dụng làm phân bón và không thể sử dụng làm phân bón. Các vật liệu có thể tái sử dụng như chai, kim loại, giày dép và ly nhựa được bán cho các cơ sở thu mua phế liệu, phần rác thải còn lại được ủ và bán cho nông dân để làm phân bón. Ngoài ra, Chính phủ Ấn Độ cũng hỗ trợ chiến dịch bằng cách đầu tư nhiều hơn vào việc thành lập các nhà máy phân hữu cơ...

Các biện pháp tái xử lý rác thải được thực hiện khá thành công, nâng tổng số lượng phân bón làm từ rác thải bán cho nông dân của Ấn Độ lên thành 1,31 triệu tấn trong tháng 8/2017, mức tăng đáng kể so với 0,15 tấn của năm 2016. Hiện nước này vẫn tiếp tục triển khai chiến dịch, hứa hẹn trong thời gian tới, bộ mặt đất nước sẽ tích cực thay đổi và trở thành môi trường sống xanh sạch đẹp của người dân.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Vientianetimes, Japantimes, Economic times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn tái chế rác thải nhựa

Hoạt động trên được Hội LHPN TP. Huế phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức ngày 27/3 nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong việc chung tay bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa.

Tập huấn tái chế rác thải nhựa
Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị

Trong một báo cáo ngày 28/2, Liên Hiệp Quốc cho biết thế giới đã tạo ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị vào năm ngoái và lượng rác thải này ước tính sẽ tăng thêm 2/3 vào năm 2050, đồng thời cảnh báo về những tổn thất nặng nề đối với sức khỏe, nền kinh tế và môi trường.

Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị
Biến rác thành .. tiền

Rất vui khi cuối năm 2023, nhà máy đốt rác - phát điện tại Phú Sơn (Hương Thủy) do Công ty TNHH Năng lượng môi trường EB đầu tư xây dựng gần 1.700 tỷ đồng trên diện tích hơn 11ha đi vào hoạt động. Nhà máy này được sử dụng công nghệ đốt rác bằng lò ghi đa cấp - phát điện phù hợp với Quy chuẩn QCVN 61MT/2016/BTNMT, tiêu chuẩn khí thải đáp ứng theo tiêu chuẩn châu Âu; xử lý nước rỉ rác và tuần hoàn sử dụng trong hoạt động không phát tán mùi hôi, giải quyết việc ô nhiễm mùi ra môi trường.

Biến rác thành  tiền
Phát triển Đại học Huế thành Đại học Quốc gia:
Tháo gỡ “nút thắt” về cơ sở pháp lý

Dự kiến, Chính phủ sẽ ban hành quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đại học và sư phạm thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Với quy hoạch này, “nút thắt” về cơ sở pháp lý để xây dựng Đại học Huế thành Đại học Quốc gia (ĐHQG) sẽ được tháo gỡ.

Tháo gỡ “nút thắt” về cơ sở pháp lý
Return to top