Thế giới

Ấn Độ: Biểu tình dẫn tới đụng độ với cảnh sát

ClockThứ Tư, 26/08/2015 18:08
TTH - Các cuộc đụng độ đã nổ ra suốt đêm 25/8 giữa cảnh sát và các thành viên của một giai cấp nông dân yêu cầu trợ cấp của chính phủ ở miền tây Ấn Độ. Ngày 26/8, chính quyền đã gửi các lực lượng bán quân sự đến khu vực này để giúp khôi phục lại trật tự, trong khi nhà lãnh đạo của nhóm này kêu gọi tiến hành một cuộc đình công.

Người biểu tình tàn phá nhiều phương tiện cá nhân và của chính quyền. Ảnh: Abcnews

Các nhà chức trách đã ban hành lệnh giới nghiêm trong ít nhất 5 thành phố ở bang Gujarat, sau khi đám đông tấn công các nhân viên cảnh sát bằng đất đá, gậy gộc và đốt cháy các phương tiện cá nhân cũng như của chính quyền. Tuy nhiên, cảnh sát cho biết không có thương vong nào được báo cáo.

Những người biểu tình thuộc cộng đồng Patel yêu cầu các vị trí đặc biệt cũng sẽ được trao cho nhiều dân tộc thiểu số ở Ấn Độ, đảm bảo cho họ một phần công việc trong chính phủ và ở các trường học, khi sinh kế của họ chủ yếu dựa trên nông nghiệp theo mùa và tiểu thủ công nghiệp đã trở nên ngày càng khó khăn trong bối cảnh nông nghiệp Ấn Độ rơi vào tình trạng bất ổn như hiện nay.

Bảo Nghi (lược dịch từ Reuters, Straitstimes & AP)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi, ngày 15/4, Đặc phái viên Liên hợp quốc (LHQ) về Yemen, ông Hans Grundberg, đã bày tỏ quan ngại về căng thẳng ngày càng leo thang ở Yemen, đồng thời cảnh báo tiến trình hòa bình ở quốc gia Trung Đông này có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong bối cảnh xung đột khu vực ngày càng lan rộng.

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen
Return to top