Thế giới

Ấn Độ cấp phép tiêm kết hợp vaccine COVID-19 làm mũi tăng cường

ClockChủ Nhật, 05/06/2022 08:17
Ấn Độ đã cấp phép sử dụng vaccine Corbevax làm mũi tăng cường cho người từ 18 tuổi trở lên đã từng tiêm 2 mũi vaccine Covishield của AstraZeneca và Covaxin của Bharat Biotech.

Mỹ: Trẻ dưới 5 tuổi dự kiến được tiêm vaccine COVID-19 vào cuối tháng 6Ấn Độ mở rộng tiêm mũi tăng cường, giá vaccine được cắt giảm

Vaccine Corbevax. (Nguồn: hindustantimes.com)

Ấn Độ đã cấp phép sử dụng vaccine ngừa COVID-19 của hãng dược phẩm Biological E làm mũi tiêm tăng cường cho những người đã tiêm liều cơ bản bằng các vaccine khác.

Đây là lần đầu nước này cho phép tiêm kết hợp vaccine làm mũi tăng cường.

Trong thông báo ngày 4/6, Biological E cho biết Cơ quan quản lý dược phẩm Ấn Độ (DCGI) đã cấp phép sử dụng vaccine Corbevax làm mũi tăng cường cho người từ 18 tuổi trở lên đã từng tiêm 2 mũi vaccine Covishield của AstraZeneca và Covaxin của Bharat Biotech.

Ấn Độ, quốc gia có số ca mắc COVID-19 nhiều thứ ba trên thế giới, đã thực hiện hơn 1,87 tỷ mũi tiêm trong nỗ lực tiêm 2 mũi vaccine cho những người từ 12 tuổi trở lên./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top