ClockThứ Ba, 31/05/2016 21:32

Ấn Độ công bố dự thảo luật toàn diện đầu tiên chống buôn người

TTH - Ngày 31/5, Bộ trưởng Bộ phát triển phụ nữ và trẻ em Ấn Độ Maneka Gandhi công bố một dự thảo luật toàn diện chống buôn người đầu tiên của đất nước, nhằm mục đích thống nhất các luật chống buôn người hiện có, ưu tiên cho nhu cầu của những người sống sót, và ngăn chặn việc các nạn nhân được tìm thấy trong các cuộc đột kích ở các nhà chứa bị bắt và bị bỏ tù như những tội phạm.

Dự thảo luật cũng cho phép thiết lập các phiên tòa đặc biệt để đẩy nhanh việc xét xử các trường hợp buôn người, và cung cấp một quỹ phục hồi chức năng để giúp các nạn nhân xây dựng lại cuộc sống.

Theo Cơ quan phòng chống Ma tuý và Tội phạm LHQ (UNODC), Nam Á, với Ấn Độ là quốc gia trung tâm, là khu vực mà nạn buôn người phát triển nhanh nhất và là trung tâm buôn người lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Đông Á.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo

Ấn Độ có thể “thúc đẩy đáng kể” quá trình chuyển đổi toàn cầu sang năng lượng sạch hơn, nếu yêu cầu gia nhập Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) của nước này được chấp thuận, Đại sứ Ấn Độ tại Pháp Jawed Ashraf nói với Tạp chí Nikkei Asia trong một cuộc phỏng vấn ngày 16/2.

Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo

TIN MỚI

Return to top