Thế giới

Ấn Độ đảm nhận chức Chủ tịch luân phiên Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc

ClockThứ Sáu, 02/12/2022 09:21
Ngoại trưởng Ấn Độ dự kiến sẽ tới New York (Mỹ) để chủ trì “các sự kiện ký kết” tại Hội đồng Bảo an về hướng đi mới cải cách chủ nghĩa đa phương vào ngày 14/12 và về chống khủng bố vào ngày 15/12 tới.

Ecuador, Nhật Bản, Malta, Mozambique và Thụy Sĩ được bầu vào Hội đồng Bảo an Liên Hiệp quốcViệt Nam chủ động, tích cực đóng góp nhằm bảo đảm an ninh biển

Một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc​ ở New York (Mỹ), ngày 30/11/2022. Ảnh: THX/TTXVN

Ngày 1/12, Ấn Độ đã đảm nhận vai trò Chủ tịch luân phiên Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc trong tháng 12. Trong thời gian này, Ấn Độ sẽ tổ chức các sự kiện tiêu biểu về chống khủng bố và cải cách chủ nghĩa đa phương.

Theo thông lệ, vào ngày đầu tiên của nhiệm kỳ Chủ tịch sẽ có bữa sáng của các Đại diện Thường trực, cuộc họp của các Điều phối viên chính trị và tham vấn về chương trình làm việc hàng tháng.

Đại diện thường trực của Ấn Độ tại Liên Hiệp Quốc, Đại sứ Ruchira Kamboj, sau đó sẽ thông báo cho các phóng viên tại trụ sở Liên Hiệp Quốc về những ưu tiên của Ấn Độ trong tháng và chương trình làm việc của Hội đồng Bảo an.

Trước đó vài ngày, bà Kamboj đã gặp Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres cũng như Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc Csaba Korosi và thảo luận về những ưu tiên trong thời gian Ấn Độ đảm nhiệm chức Chủ tịch cơ quan quyền lực này.

Ngoại trưởng Ấn Độ S Jaishankar dự kiến sẽ tới New York để chủ trì “các sự kiện ký kết” tại Hội đồng Bảo an về hướng đi mới cải cách chủ nghĩa đa phương vào ngày 14/12 và về chống khủng bố vào ngày 15/12.

Đây là lần thứ 2 Ấn Độ đảm nhận chức Chủ tịch luân phiên hàng tháng của Hội đồng Bảo an, lần thứ nhất là vào tháng 8/2021.

Ngoài ra, Ấn Độ sẽ hoàn thành nhiệm kỳ hai năm với tư cách là thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an vào ngày 31/12/2022./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo

Ấn Độ có thể “thúc đẩy đáng kể” quá trình chuyển đổi toàn cầu sang năng lượng sạch hơn, nếu yêu cầu gia nhập Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) của nước này được chấp thuận, Đại sứ Ấn Độ tại Pháp Jawed Ashraf nói với Tạp chí Nikkei Asia trong một cuộc phỏng vấn ngày 16/2.

Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo
Hiệu lệnh năm Thìn của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đến năm Giáp Thìn này, Chủ tịch Hồ Chí Minh “đi xa” vừa tròn 55 năm (1969 - 2024). Ở Thừa Thiên Huế, người có vinh dự được gặp Bác Hồ nhiều lần nhất có lẽ là anh hùng Kan Lịch. Trong lần gặp cuối cùng vào năm 1969, Bác Hồ căn dặn: “Trở thành anh hùng đã khó, nhưng giữ được các phẩm chất, đạo đức của anh hùng suốt đời càng khó hơn. Phải học tập và rèn luyện suốt đời”.

Hiệu lệnh năm Thìn của Chủ tịch Hồ Chí Minh
Return to top