ClockThứ Bảy, 29/12/2018 09:59

Ấn Độ đẩy mạnh công tác cứu hộ 15 thợ mỏ mắc kẹt trong hầm

Nhân viên cứu hộ Ấn Độ đang nỗ lực tìm kiếm 15 thợ mỏ bị mắc kẹt trong khu vực khai thác than trái phép ở bang Meghalaya 2 tuần trước.

Mỹ: Cháy rừng dữ dội thiêu trụi cả thị trấn, nhiều người mắc kẹtIndonesia giải cứu thành công hơn 500 người mắc kẹt do động đấtĐội bóng Thái Lan được tin còn sống sót ở đoạn cuối hangSập cầu vượt tại Ấn Độ: Ít nhất 18 người thiệt mạng, hàng chục người mắc kẹt

Dù cơ hội sống sót là mong manh, song người thân của các thợ mỏ này vẫn đang cầu nguyện với hy vọng điều kỳ diệu sẽ xảy ra.

Giới chức Ấn Độ cho biết, vụ việc xảy ra từ ngày 13/12 vừa qua, tại hầm mỏ có độ sâu gần 100 mét, bị ngập do nước từ con sông gần đó tràn qua. Các thợ mỏ mất tích được cho là đang ở phía cuối đường hầm. Khoảng 100 nhân viên cứu hộ, bao gồm cả thợ lặn từ Lực lượng Ứng phó Thảm họa Quốc gia Ấn Độ (NDRF) đã được triển khai.

Nỗ lực giải cứu các thợ mỏ bị mắc kẹt. Ảnh: AP
 
Trước đó, 2 máy bơm đã được huy động hết công suất với nỗ lực bơm nước từ trong hầm ra ngoài. Tuy nhiên, từ ngày 20/12, mưa lớn khiến nước sông dâng cao và tiếp tục tràn vào mỏ. Đến ngày 28/12, một nhóm thợ lặn mới được đưa xuống mỏ, để tìm kiếm, song vẫn chưa thấy bất kỳ dấu hiệu nào liên quan tới 15 thợ mỏ.
 
Được biết, đây là khu hầm mỏ được xây dựng trái phép nên nhà điều hành mỏ không hề có bản đồ mô tả các con đường bên trong hầm cũng như những khu vực an toàn đề phòng trường hợp khẩn cấp. Chính vì vậy, công tác giải cứu đang gặp rất nhiều khó khăn./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên

Sáng 17/3, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp cùng Đoàn Thanh niên, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh tổ chức chương trình trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng chống, cứu hộ, cứu nạn về phòng cháy chữa cháy năm 2024.

Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên
Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo

Ấn Độ có thể “thúc đẩy đáng kể” quá trình chuyển đổi toàn cầu sang năng lượng sạch hơn, nếu yêu cầu gia nhập Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) của nước này được chấp thuận, Đại sứ Ấn Độ tại Pháp Jawed Ashraf nói với Tạp chí Nikkei Asia trong một cuộc phỏng vấn ngày 16/2.

Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo

TIN MỚI

Return to top