Thế giới

Ấn Độ: Dự trữ ngoại hối đạt mức cao kỷ lục

ClockThứ Hai, 30/12/2019 11:19
Dự trữ ngoại hối của Ấn Độ đã tăng thêm 456 triệu USD, lên mức cao kỷ lục mới là 454,948 tỷ USD trong tuần tính đến ngày 20/12. Một tuần trước đó, dự trữ ngoại hối của quốc gia Nam Á này đã tăng thêm 1,07 tỷ USD, lên 454,492 tỷ USD.

Ấn Độ cam kết dành 1 tỷ USD cho các dự án kết nối ASEAN

 Ngân hàng Trung ương Ấn Độ (RBI)

Theo số liệu của Ngân hàng Trung ương Ấn Độ (RBI) công bố hàng tuần, mức tăng này chủ yếu nhờ sự gia tăng tài sản ngoại tệ, một thành tố chính của tổng dự trữ ngoại hối. Theo đó, các tài sản ngoại tệ đã tăng thêm 311 triệu USD, lên 422,732 tỷ USD.

Trong tuần báo cáo, dự trữ vàng của Ấn Độ tăng 164 triệu USD, lên 27,132 tỷ USD; trong khi quyền rút vốn đặc biệt với Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đã giảm 1 triệu USD, xuống còn 1,443 tỷ USD. 

Trong bản đánh giá thường niên, IMF cho biết, hoạt động tiêu dùng và đầu tư suy giảm, cũng như doanh thu thuế giảm sút, cùng với các yếu tố khác đã kìm hãm đà tăng trưởng kinh tế của Ấn Độ xuống còn 4,5% trong quý 3/2019.

Theo SGGP

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo

Ấn Độ có thể “thúc đẩy đáng kể” quá trình chuyển đổi toàn cầu sang năng lượng sạch hơn, nếu yêu cầu gia nhập Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) của nước này được chấp thuận, Đại sứ Ấn Độ tại Pháp Jawed Ashraf nói với Tạp chí Nikkei Asia trong một cuộc phỏng vấn ngày 16/2.

Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo
Nhu cầu vàng chạm mức cao kỷ lục

Nhu cầu vàng đã đạt mức cao kỷ lục vào năm 2023, khi căng thẳng địa chính trị dai dẳng và sự suy yếu của nền kinh tế Trung Quốc thúc đẩy các nhà đầu tư tìm đến tài sản trú ẩn an toàn, Tạp chí CNBC ngày 2/2 trích dẫn một báo cáo từ Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) cho biết.

Nhu cầu vàng chạm mức cao kỷ lục
Return to top