ClockThứ Sáu, 27/01/2017 15:03

Ấn Độ, Israel lọt vào tốp 8 cường quốc thế giới trong năm 2017

Tạp chí về chính sách đối ngoại hàng đầu của Mỹ là The American Interest số ra ngày 26/1 đã đưa ra một bản danh sách xếp hạng 8 cường quốc trong năm 2017, theo đó Ấn Độ xếp ở vị trí thứ 6.

Thế giới đang ở khúc ngoặtDiễn đàn kinh tế thế giới 2017 lo ngại về “chính quyền Donald Trump”WB: Kinh tế toàn cầu năm 2017 sẽ tăng trưởng “vừa phải”Thế giới hi vọng gì ở năm 2017?

Binh sỹ Ấn Độ tại lễ diễu binh ở New Delhi. (Nguồn: THX/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, đứng đầu danh sách trên là Mỹ trong khi Trung Quốc và Nhật Bản chia nhau vị trí thứ 2, Nga ở vị trí thứ 4 và Đức ở vị trí thứ 5, Iran đứng ở vị trí thứ 7 còn Israel xếp ở vị trí thứ 8. 

Tạp chí trên còn cho rằng Ấn Độ là nền dân chủ lớn nhất thế giới, là nơi có dân số nói tiếng Anh lớn thứ hai trên thế giới, có nền kinh tế đa dạng và đang phát triển nhanh. 

Về mặt địa chính trị, Ấn Độ được nhiều nước quan tâm: Trung Quốc, Nhật Bản và Mỹ đều đang tìm cách phối hợp với Ấn Độ trong cấu trúc an ninh châu Á mong muốn của những nước này, trong khi Liên minh châu Âu (EU) và Nga muốn New Delhi tham gia các thỏa thuận thương mại và quốc phòng có lợi./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top