Thế giới

Ấn Độ là “đối tác không thể thiếu” của Mỹ

ClockThứ Hai, 15/08/2022 10:07
TTH.VN - Vừa qua, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có lời chúc mừng gửi đến Ấn Độ nhân kỷ niệm 75 năm độc lập, đồng thời nhấn mạnh Mỹ và Ấn Độ là “đối tác không thể thiếu” và hai nước sẽ tiếp tục làm việc, hợp tác và phối hợp với nhau để giải quyết những thách thức toàn cầu trong những năm tới.

Hàn Quốc thành lập nhóm đàm phán về IPEFNhật – Mỹ tổ chức cuộc đàm phán chiến lược đầu tiên về ASEANKhuôn khổ Kinh tế Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương và những điều cơ bản cần biếtBộ tứ QUAD sát cánh cùng nhau vì Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và cởi mởTổng thống Mỹ công bố khuôn khổ kinh tế Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Người dân Ấn Độ vui mừng trong lễ kỷ niệm 70 năm độc lập. Ảnh minh họa: EPA/Công an Nhân dân Online

Tuyên bố được đưa ra khi Ấn Độ sẽ đánh dấu kỷ niệm 75 năm độc lập vào ngày 15/8, kỷ niệm sự kết thúc của chế độ thực dân Anh vào năm 1947.

“Mỹ sẽ đồng hành cùng người dân Ấn Độ để tôn vinh hành trình dân chủ của Ấn Độ, được hướng dẫn và dẫn dắt bởi thông điệp lâu dài về sự thật và đấu tranh bất bạo động của Mohandas Gandhi. Ấn Độ và Mỹ là những đối tác không thể thiếu và quan hệ Đối tác Chiến lược Mỹ - Ấn Độ là dựa trên cam kết chung của hai bên đối với pháp quyền và thúc đẩy tự do, phẩm giá của con người”, Tổng thống Mỹ Joe Biden nhận định.

Thêm vào đó, ông Joe Biden cũng cho biết, cộng đồng người Mỹ gốc Ấn đã đưa Mỹ trở thành một quốc gia đổi mới hơn, hòa nhập hơn và mạnh mẽ hơn.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo

Ấn Độ có thể “thúc đẩy đáng kể” quá trình chuyển đổi toàn cầu sang năng lượng sạch hơn, nếu yêu cầu gia nhập Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) của nước này được chấp thuận, Đại sứ Ấn Độ tại Pháp Jawed Ashraf nói với Tạp chí Nikkei Asia trong một cuộc phỏng vấn ngày 16/2.

Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo
Return to top