ClockThứ Tư, 19/12/2018 14:35

Ấn Độ lên kế hoạch thu phí xe chạy bằng xăng và dầu diesel

TTH.VN - Hãng thông tấn Times of India ngày hôm nay (19/12) đưa tin, Chính phủ Ấn Độ vừa soạn thảo một kế hoạch để thu khoản phí trị giá 12.000 rupee (tương đương 171,09 USD) đối với xe ô tô chạy bằng xăng và dầu diesel mới, trong một nỗ lực nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất xe điện (EV) và ô tô chạy bằng pin.

Chính sách giao thông bền vững cho ASEANĐông Nam Á và cuộc cách mạng xe điệnĐan Mạch xóa sổ xe chạy bằng khí đốt vào năm 2030Lượng xe ô tô điện toàn cầu đạt mức cao kỷ lục trong năm 2017Thụy Điển xây dựng tuyến đường đầu tiên có thể sạc điện khi xe đang chạy

Phương tiện giao thông di chuyển dọc theo một tuyến đường bận rộn vào buổi tối ở thủ đô New Delhi, Ấn Độ. Ảnh: Reuters 

Theo một chính sách mới sắp được hoàn tất, Viện Chuyển đổi Quốc gia Ấn Độ (NITI) đề xuất mức khuyến khích lên tới 25.000-50.000 rupee sẽ được chuyển trực tiếp cho người mua xe điện, đảm bảo rằng lợi nhuận không bị bỏ túi bởi các nhà sản xuất ô tô, các quan chức Chính phủ quốc gia này nói với tờ Times of India.

Sự thúc đẩy mới sẽ được đề xuất cùng với các lợi ích khác như thuế hải quan, thuế hàng hóa và dịch vụ thấp hơn đối với các nguyên liệu thô, linh kiện và pin, miễn lệ phí trước bạ và thuế đường bộ cho tất cả các xe điện.

Bên cạnh đó, các ưu đãi được đề xuất dành cho chủ sở hữu xe điện sẽ được cắt giảm còn 15.000 rupee từ mức 50.000 rupee trước năm thứ 4 của giai đoạn thực hiện chính sách.

Trích dẫn một nguồn tin khác, tờ Times of India tuyên bố rằng, một phần phụ phí sẽ được sử dụng để khuyến khích hoạt động sản xuất pin trong nước và Chính phủ dự định chi khoảng 2 tỷ rupee để phát triển công nghệ bản địa trong phát triển điện tử công suất và pin.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Times of India)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Return to top