ClockThứ Tư, 30/08/2017 15:41

Ấn Độ: Mưa lớn ở Mumbai ảnh hưởng nghiêm trọng đến người dân

TTH.VN - Hãng thông tấn NDTV ngày 30/8 đưa tin, nhiều trận mưa lớn đổ bộ vào Ấn Độ đã nhấn chìm thành phố Mumbai trong nước, gây tê liệt giao thông trong nhiều giờ liền.

40 triệu người bị ảnh hưởng do lũ lụt ở Nam ÁLũ lụt ở Ấn Độ, số người thiệt mạng tăng lên 213 người

Được biết, đây là trận mưa lớn nhất kể từ trận lũ năm 2005, ghi nhận mực nước lên đến 29,8 cm tại các địa điểm quan trọng như ngân hàng trung ương và hai thị trường chứng khoán lớn.  

Mưa lớn nhấn chìm thành phố Mumbai trong biển nước. Ảnh: AFP News

Mặc dù mưa bắt đầu lớn về chiều, nhưng kéo dài trong một thời gian khá dài nên gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt đông của đại bộ phận người dân Ấn Độ. Cụ thể, mưa lớn và ngập úng nhiều nơi làm cho 5 người thiệt mạng, học sinh và công nhân viên tan làm sớm hơn dự kiến, nhưng nhiều trường hợp vẫn bị mắc kẹt tại trụ sở làm việc do mực nước quá cao. Các dịch vụ xe lửa địa phương chỉ hoạt động trở lại tại các tuyến đường ít ngập nước, nhiều tuyến đường sắt buộc phải hoạt động về đêm để sơ tán hành khách đến nơi an toàn.

Hầu hết các nhân viên đều tan làm sớm, dẫn đến các giao dịch đều tiến hành thưa thớt hơn so với thường ngày. Cụ thể, các giao dịch trái phiếu bằng đồng Rupee giảm 84%, trong khi giao dịch trên chỉ số Nifty 50 của National Stock Exchange được ghi nhận là thấp hơn 13%, so với mức trung bình hàng ngày trong ba tháng gần đây. Chỉ số Nifty Index cũng giảm 1.2% và đồng Rupee suy yếu 0.2% so với đồng đô la Mỹ. Tuy nhiên, lợi tức trên trái phiếu chính phủ vào năm 2027 vẫn ít thay đổi.

Đan Lê (Lược dịch từ NDTV & Bloomberg)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo

Ấn Độ có thể “thúc đẩy đáng kể” quá trình chuyển đổi toàn cầu sang năng lượng sạch hơn, nếu yêu cầu gia nhập Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) của nước này được chấp thuận, Đại sứ Ấn Độ tại Pháp Jawed Ashraf nói với Tạp chí Nikkei Asia trong một cuộc phỏng vấn ngày 16/2.

Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo
Return to top