ClockChủ Nhật, 27/05/2018 15:00

Ấn Độ nâng cao nhận thức người dân về bảo vệ hệ thống sông ngòi

TTH.VN - Hãng tin Devdiscourse ngày 27/5 dẫn lời nhà bảo tồn nước Rajender Singh cho biết, chính quyền và người dân Ấn Độ cần nâng cao nhận thức, thúc đẩy hành động làm theo ba nguyên tắc chính để bảo vệ hệ thống sông ngòi trên địa bàn cả nước.

Đông Nam Á: Ô nhiễm không khí nghiêm trọng từ “cuộc khủng hoảng làm lạnh”Ô nhiễm không khí liên quan đến 2,7 triệu ca sinh non mỗi nămUNICEF: Cứ 7 trẻ em thì có 1 trẻ sống trong vùng ô nhiễm không khí nặng

Nhiều dòng sông ở Ấn Độ đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. Ảnh; Qoura

Đầu tiên, ngăn chặn việc xả thải ra sông, hồ và bảo vệ dòng chảy tự nhiên là những biện pháp quan trọng để duy trì và “trẻ hóa” hệ thống sông ngòi trên địa bàn cả nước.

“Đối với việc duy trì hệ thống sông ngòi, tốt nhất nên duy trì diện tích sông, lòng sông... Tuyệt đối nghiêm cấm các hành vi xâm lấn từ hai bờ sông”, nhà bảo tồn nước Rajender Singh khẳng định.

Thứ hai, dòng chảy của sông phải được bảo vệ. Môi trường, tình trạng, chất lượng nước sông cần được đảm bảo. Theo chuyên gia, nước thải công nghiệp nên được tập trung tại một địa điểm nhất định, không thải trực tiếp ra sông gây tăng tạp chất, ảnh hưởng đến dòng chảy của nước.

Thứ ba: “Cống và sông không được phép gặp nhau”. Điều này có nghĩa chính quyền địa phương phải đảm bảo các loại nước thải từ ống cống cũng không được trực tiếp xả thẳng ra sông. Nguyên tắc này được đặt ra khi ảnh hưởng của chất thải sinh hoạt, công nghiệp đã và đang ảnh hưởng rất lớn đến hệ thống sông ở Ấn Độ, đặc biệt là sông Hằng. Trong đó nguồn nước thải công nghiệp được xem là một trong những nguyên nhân chính làm ô nhiễm dòng sông này.

Cũng theo nhà bảo tồn nước Rajender Singh, mỗi con sông đều khác nhau, từ đó phương pháp duy trì, bảo tồn cũng khác nhau. Vấn đề của sông Ganga hoàn toàn khác với sông Krishna, sông Godavari.... Do đó người dân cần tự giác nâng cao nhận thức để tìm ra cách bảo vệ phù hợp nhất cho từng con sông nói riêng và hệ thống sông ngòi Ấn Độ nói chung ngày càng phát triển.

Đan Lê (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác

Với Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quảng Điền, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hóa vào công việc thường nhật, phù hợp với nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao.

Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác
Return to top