ClockChủ Nhật, 13/11/2016 15:37

Ấn Độ: Ngân hàng trung ương nỗ lực làm dịu lo ngại thiếu tiền mặt

TTH.VN - Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (hay Ngân hàng trung ương - RBI) ngày hôm nay (13/11) nói rằng, tiền giấy mệnh giá nhỏ đang có sẵn, đồng thời kêu gọi các cá nhân không rút và tích trữ tiền.

​Ấn Độ thu hồi tờ bạc 500, 1000 rupee chống tham nhũng

Người dân xếp hàng để đổi tiền bên ngoài một ngân hàng ở thành phố Guwahati, Ấn Độ ngày 12/11. Ảnh: Reuters

Thông báo của RBI nhằm cố gắng xoa dịu sự giận dữ của công chúng khi các ngân hàng đang gặp khó khăn trong việc phân chia tiền, sau quyết định thu hồi tất cả tiền giấy mệnh giá 500 rupee và 1.000 rupee vào tối 8/11 để phát hành tiền giấy mệnh giá 500 rupee và 2.000 rupee mới.

Quyết định này là một trong một nỗ lực nhằm truy quét nạn trốn thuế và tham nhũng sau khi Chính phủ Ấn Độ phát hiện hàng tỷ USD tiền thuế bị thất thoát.

"Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ cũng kêu gọi công cộng không cần phải lo lắng; cũng không cần phải liên tục đến các ngân hàng để rút và tích trữ tiền, bởi tiền mặt sẽ có sẵn khi họ cần", RBI khẳng định trong một tuyên bố.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & NDTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
A Lưới nỗ lực xóa nhà tạm

Huyện miền núi A Lưới tập trung triển khai các Chương trình mục tiêu quốc gia và phấn đấu thoát khỏi 74 huyện nghèo của cả nước trước năm 2025. Hiện nay, huyện đang tập trung nguồn lực đẩy mạnh công tác xóa nhà tạm, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, tạo sinh kế bền vững cho cộng đồng dân cư trên địa bàn.

A Lưới nỗ lực xóa nhà tạm

TIN MỚI

Return to top