ClockChủ Nhật, 09/10/2016 17:28

Ấn Độ: Nghi ngờ rò rỉ phóng xạ ở sân bay quốc tế Indira Gandhi

TTH - Hôm 9/10, nhà ga số 3 của sân bay quốc tế Indira Gandhi ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ được phong tỏa, sau khi các cơ quan chức năng nghi ngờ một chất phóng xạ bị rò rỉ trong khu vực này.

Nhà ga số 3 của sân bay quốc tế Indira Gandhi được phong tỏa sau vụ rò rỉ phóng xạ. Ảnh: Straitstimes

Theo đó, chất phóng xạ có tên Molybdenum-99 nghi ngờ bị rò rỉ từ thiết bị y tế tại ga hàng hóa của sân bay và đến từ một chiếc máy bay của hãng hàng không Air France.

Cơ quan Quản lý thiên tai Quốc gia Ấn Độ (NDMA) và Lực lượng Ứng phó thảm họa Quốc gia (NDRF) của nước này đã khẩn trương đến hiện trường để kiểm soát nguy cơ nhiễm phóng xạ.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Straitstimes & Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo

Ấn Độ có thể “thúc đẩy đáng kể” quá trình chuyển đổi toàn cầu sang năng lượng sạch hơn, nếu yêu cầu gia nhập Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) của nước này được chấp thuận, Đại sứ Ấn Độ tại Pháp Jawed Ashraf nói với Tạp chí Nikkei Asia trong một cuộc phỏng vấn ngày 16/2.

Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo
Hợp tác quốc tế trong bảo tồn di sản

Với sự hỗ trợ và kết nối của UNESCO, 15 chính phủ, 50 tổ chức phi chính phủ và hơn 10 tổ chức quốc tế đã triển khai các hoạt động hợp tác nghiên cứu bảo tồn di sản Huế, với tổng kinh phí hơn 10 triệu USD.

Hợp tác quốc tế trong bảo tồn di sản
Cơ hội cho du lịch Huế từ đường bay quốc tế

Trong rất nhiều dấu ấn nổi bật của ngành du lịch năm 2023, việc khai thác các đường bay quốc tế tạo ra nhiều gam màu tươi sáng cho bức tranh du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Thừa Thiên Huế hoàn toàn có thể kỳ vọng vào những cột mốc mới từ lượng khách quốc tế, khi họ ngồi trên chuyến bay đáp thẳng xuống sân bay quốc tế Phú Bài.

Cơ hội cho du lịch Huế từ đường bay quốc tế

TIN MỚI

Return to top