ClockThứ Bảy, 14/10/2017 16:00

Ấn Độ: Ngộ độc thuốc trừ sâu, 30 nông dân thiệt mạng

TTH.VN - Hãng thông tấn Asiaone News ngày 14/10 đưa tin, nhà sản xuất bông lớn thứ hai Ấn Độ tuyên bố sẽ tăng cường công tác kiểm tra, ngăn chặn tình trạng sử dụng thuốc trừ sâu trái phép, sau khi phát hiện 30 công nhân thiệt mạng trong vòng 1 tháng vì hít phải loại chất độc hóa học này.

Nga: Ít nhất 8 người tử vong do ngộ độc rượu "thay thế"Tây Ban Nha: 4.000 người ngộ độc do nước nhiễm chất thảiẤn Độ: 125 học sinh ngộ độc thực phẩm sau khi ăn trưa tại trườngSố người chết do ngộ độc rượu ở Mumbai đã lên đến 100

Giả thiết ban đầu được cho là một số công nhân và nông dân trồng bông không thực hiện đầy đủ các quy định trong quá trình kiểm tra, nhập khẩu và sử dụng thuốc trừ sâu, dẫn đến tình trạng hít phải các hợp chất cực độc gây tử vong. Trước tình hình ngày càng nghiêm trọng, Chính quyền bang Maharashtra khẩn trương ra lệnh điều tra về cái chết của hàng chục nông dân trồng bông và các công nhân khác, nhằm gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về vấn nạn của thuốc trừ sâu giả trong cộng đồng người lao động.

Hình ảnh khu trồng và thu hoạch bông tại Ấn Độ. Ảnh: Asiaone News

Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Maharashtra Pandurang Fundkar cũng cho thành lập “ủy ban điều tra thương vong do ngộ độc” và tịch thu một lượng lớn hàng tồn kho của các chủng thuốc trừ sâu trái phép trên địa bàn cả nước.

Được biết, công tác quản lý nguồn thuốc trừ sâu gặp rất nhiều khó khăn, do thuốc trừ sâu giả được bày bán tràn lan với cách thức rất tinh vi. Đôi khi thương hiệu, tên nhãn đều có thiết kế giống với các loại thuốc trừ sâu phổ biến được người dân tin dùng. Cụ thể, số lượng hàng giả đang chiếm đến 30% trong tổng giá trị lên đến 4 tỷ USD của nguồn hàng thuốc trừ sâu trên thị trường.

Để giải quyết vấn nạn trên, Chính phủ Ấn Độ khuyến cáo các nông dân nên cẩn trọng trong công tác mua và sử dụng thuốc trừ sâu và báo cáo cho các cơ quan nhà nước khi thấy bất kỳ nguồn hàng giả nghi ngờ xuất hiện trên địa bàn cả nước.

Đan Lê (Lược dịch từ Asiaone News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo

Ấn Độ có thể “thúc đẩy đáng kể” quá trình chuyển đổi toàn cầu sang năng lượng sạch hơn, nếu yêu cầu gia nhập Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) của nước này được chấp thuận, Đại sứ Ấn Độ tại Pháp Jawed Ashraf nói với Tạp chí Nikkei Asia trong một cuộc phỏng vấn ngày 16/2.

Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo

TIN MỚI

Return to top