ClockThứ Sáu, 09/08/2019 08:27

Ấn Độ: Người dân thủ đô New Delhi sắp được dùng Wi-fi miễn phí

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, Chính quyền lãnh thổ thủ đô Delhi của Ấn Độ ngày 8/8 đã phê chuẩn một kế hoạch đầy tham vọng, nhằm cung cấp dịch vụ Internet không dây (Wi-fi) miễn phí cho toàn bộ vùng thủ đô này.

Cuba mở rộng truy cập internet cho người dânEU sắp khai trương hàng ngàn điểm truy cập WiFi miễn phíEU tài trợ WiFi miễn phí cho khu vực không có InternetChuyện khó tin: Thị trấn không Facebook, smartphone, không Wifi tại MỹMáy bay đi qua không phận Ấn Độ sắp được dùng wifi

Người dân New Delhi sắp được sử dụng Wi-fi miễn phí. Ảnh: DNA India

Phát biểu với báo giới sau cuộc họp, Thủ hiến Delhi Arvind Kejriwal khẳng định cung cấp Wi-fi miễn phí là một trong những cam kết tranh cử chủ chốt mà đảng Aam Aadmi (AAP) của ông đưa ra trong cuộc bầu cử lập pháp địa phương hồi năm 2015. Ông Kejriwal cho biết, dịch vụ sẽ bắt đầu được triển khai trong vòng 3-4 tháng nữa.

Theo đó, 11.000 trạm phát sóng Wi-Fi sẽ được lắp đặt trên toàn thủ đô New Delhi. Mỗi người truy cập sẽ được dùng 15 GB dữ liệu miễn phí/tháng, với tốc độ truy cập 200 Mb/giây song đây mới chỉ là giai đoạn đầu.

Người dùng ở cách trạm phát sóng trong phạm vi 50 mét sẽ sử dụng được dịch vụ. Trong số 11.000 trạm, 4.000 trạm sẽ được lắp tại các bến xe buýt trong khi 7.000 trạm còn lại sẽ được lắp tại nhiều khu vực công cộng khác. Ngoài ra, ông Kejriwal cũng lưu ý, thành phố còn có kế hoạch lắp tổng cộng 280.000 camera giám sát an ninh trên toàn bộ thủ đô.

Cam kết cung cấp dịch vụ Wi-Fi miễn phí đã giúp đảng AAP giành được sự ủng hộ của nhóm cử tri trẻ tuổi trước thềm cuộc bầu cử lập pháp địa phương vào tháng 2/2015. Việc công bố triển khai dịch vụ trên được đánh giá có ý nghĩa quan trọng, bởi nó diễn ra chỉ 9 tháng trước khi cuộc bầu cử địa phương được tổ chức.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

TIN MỚI

Return to top