Thế giới

Ấn Độ nỗ lực tìm kiếm người mất tích trong vụ vỡ sông băng ở dãy Himalaya

ClockThứ Ba, 09/02/2021 09:52
Cảnh sát trưởng tại bang Uttarakhand, Ấn Độ cho biết hầu hết người mất tích là công nhân tại hai nhà máy thủy điện bị lũ lụt tàn phá.

Nga: Bốn du khách thương vong do thác nước đóng băng sụp đổ

Ngày 8/2, các nhóm cứu hộ tìm kiếm hơn 200 người bị mất tích ở dãy Himalaya (khu vực thuộc Ấn Độ), trong đó nhiều người bị mắc kẹt trong đường hầm sau khi một đoạn sông băng bị vỡ, gây ra lũ ống, cùng đất đá, bụi tràn qua hai đập thủy điện và cuốn trôi cầu đường. Hai đập thủy điện bị phá hủy, gây lũ quét khiến hàng trăm người mất tích. 18 thi thể đã được tìm thấy.

Biên phòng Ấn Độ tham gia cứu hộ sau vụ vỡ sông băng ở Himalaya. Ảnh: AFP

Cảnh sát trưởng tại bang Uttarakhand, Ấn Độ cho biết hầu hết người mất tích là công nhân tại hai nhà máy thủy điện bị lũ lụt tàn phá. Do đường hầm đầy bùn và đá, nhóm cứu hộ phải leo xuống sườn đồi bằng dây thừng để đến được lối vào.

Các đội cứu hộ đang tập trung khoan để vào đường hầm dài 2,5 km tại hiện trường dự án đập thủy điện Tapovan Vishnugad, nơi có thể còn nhiều công nhân đang mắc kẹt.

Vùng Uttarakhand trên dãy Himalaya là nơi dễ xảy ra lũ quét và lở đất. Hiện chưa rõ điều gì khiến đoạn sông băng ở đây bị vỡ vào thời điểm này trong năm, khi mà nhiệt độ băng giá và không có mưa./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo

Ấn Độ có thể “thúc đẩy đáng kể” quá trình chuyển đổi toàn cầu sang năng lượng sạch hơn, nếu yêu cầu gia nhập Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) của nước này được chấp thuận, Đại sứ Ấn Độ tại Pháp Jawed Ashraf nói với Tạp chí Nikkei Asia trong một cuộc phỏng vấn ngày 16/2.

Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo
Return to top