ClockThứ Năm, 21/12/2017 15:53

Ấn Độ ra mắt thiết bị làm sạch không khí

TTH.VN - Giới chức Ấn Độ vừa cho ra mắt loại thiết bị mới có tên gọi “khẩu súng chống khói bụi”, có chức năng đối phó và chống lại hiện tượng ô nhiễm không khí đang ngày càng nghiêm trọng.

Thủ đô Ấn Độ lại chìm trong khói bụi ô nhiễmThủ tướng Ấn Độ hủy giấy phép của 100.000 công tyMỹ, Ấn Độ nhất trí tăng cường chia sẻ thông tin tình báoẤn Độ ưu tiên trở thành nền kinh tế dựa trên khí tự nhiên

"Khẩu súng chống khói bụi" của Ấn Độ. Ảnh: Asiaone News

Theo lời giải thích của các nhà sản xuất, thiết bị này sẽ phóng ra những tia nước mịn ở tốc độ cao, để làm sạch không khí tại một số thủ đô có mật độ khói bụi dày đặc nhất thế giới.

Thiết bị khổng lồ này được thiết kế dưới hình dạng một chiếc máy sấy tóc khổng lồ, nằm sau lưng một chiếc xe tải lớn để thuận tiện trong công tác di chuyển đến địa bàn cần làm sạch không khí. Buổi thử nghiệm sử dụng “ khẩu súng chống khói bụi này” hiện đã được tiến hành ở Anand Vihar – một khu vực thuộc phía đông Delhi, trụ sở của một khu công nghiệp có tần suất thải nhiều khí độc nhất trên toàn địa bàn Ấn Độ.

Hiện, thiết bị này đang được bán với giá 31.000 USD, với khả năng phun đến 100 lít nước/ phút, hứa hẹn làm sạch 95% chất lượng không khí.

Đan Lê (Lược dịch từ Asiaone News)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị

Trong một báo cáo ngày 28/2, Liên Hiệp Quốc cho biết thế giới đã tạo ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị vào năm ngoái và lượng rác thải này ước tính sẽ tăng thêm 2/3 vào năm 2050, đồng thời cảnh báo về những tổn thất nặng nề đối với sức khỏe, nền kinh tế và môi trường.

Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị

TIN MỚI

Return to top