Thế giới

Ấn Độ: Rò rỉ khí gas khiến 53 công nhân phải nhập viện

ClockThứ Tư, 03/08/2022 09:47
Theo cảnh sát và giới chức y tế, khí rò rỉ khí gas được cho là đã xảy ra ở khu công nghiệp Brandix khiến 53 người nhập viện, hầu hết bệnh nhân đều có triệu chứng khó thở, buồn nôn, nôn.

Nhiều người chết và nhập viện do ngộ độc rượu ở Ấn ĐộÍt nhất 6 người chết trong vụ rò rỉ nitơ lỏng ở nhà máy đóng gói thực phẩm tại MỹSơ tán 500 người vì rò rỉ khí đốt ở nhà hát Con Sò Sydney

Hầu hết bệnh nhân đều có triệu chứng khó thở, buồn nôn. (Nguồn: indianexpress)

Hơn 50 công nhân nữ đang làm việc tại một cơ sở sản xuất đồ thêu ở Khu kinh tế đặc biệt Brandix (SEX) gần thành phố Visakhapatnam của Ấn Độ đã bị ốm ngày 2/8 nghi là do rò rỉ khí gas.

Nhật báo The Indian Express dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết ban đầu, một số công nhân đã cần hỗ trợ y tế tại trung tâm y tế của SEX này sau đó nhiều người khác đã được chuyển tới các bệnh viện gần đó.

Hãng thông tấn ANI dẫn lời cảnh sát và giới chức y tế địa phương cho biết: "Khí rò rỉ khí gas được cho là đã xảy ra ở khu công nghiệp Brandix. 53 người đã được nhập viện, hầu hết bệnh nhân đều có triệu chứng khó thở, buồn nôn, nôn."

ANI cho biết thêm trước đó vào ngày 3/6, một sự cố tương tự đã xảy ra ở cùng địa điểm này, khi hơn 200 công nhân nữ đã bị hôn mê, nghi là do rò rỉ khí ammoniac từ một nhà máy gần đó./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Ngày càng nhiều người trẻ bị đột quỵ

Những người bị đột quỵ nhập viện đang ngày càng trẻ hóa, trong đó có những trường hợp mới 20-30 tuổi. Do vậy, khi có những dấu hiệu, dù chỉ là thoáng qua, người bệnh cần được đưa đến cơ sở y tế trong giai đoạn "giờ vàng" để được xử lý kịp thời.

Ngày càng nhiều người trẻ bị đột quỵ
Return to top