ClockThứ Tư, 21/11/2018 14:34

Ấn Độ sắp trở thành nhà sản xuất đường lớn nhất thế giới

TTH.VN - Brazil, theo truyền thống là nhà sản xuất đường hàng đầu thế giới, sẽ sẵn sàng nhường lại vương miện cho Ấn Độ lần đầu tiên trong 16 năm, tờ Bloomberg ngày hôm nay (21/11) đưa tin.

Ấn Độ đẩy mạnh xuất khẩu nông sản lên 60 tỷ USD đến năm 2022Ấn Độ đẩy mạnh sản xuất ôtô điện vào năm 2030Ấn Độ ưu tiên trở thành nền kinh tế dựa trên khí tự nhiên

Mía được vận chuyển đến một nhà máy chế biến đường ở Taloda, tiểu bang Maharashtra, Ấn Độ. Ảnh: Bloomberg

Cụ thể, Cục Dịch vụ Nông nghiệp Nước ngoài (FAS) thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ cho biết trong một báo cáo, sản lượng tại Ấn Độ trong mùa này có thể tăng 5,2% lên mức kỷ lục 35,9 triệu tấn, trên một diện tích ngày càng tăng và sản lượng được cải thiện.

Trong khi đó, sản lượng của Brazil có thể giảm 21% xuống còn 30,6 triệu tấn, do thời tiết bất lợi và một sự chuyển đổi để sản xuất nhiều ethanol từ mía hơn.

Ngoài ra, sản lượng toàn cầu được dự báo sẽ giảm 4,5% xuống còn 185,9 triệu tấn, đánh dấu mức giảm so với ước tính được đưa ra hồi tháng 5 là 188,3 triệu tấn, sau khi triển vọng đối với Brazil, Thái Lan và Liên minh châu Âu (EU) được điều chỉnh thấp hơn.

Tại New York, giá đường thô giao sau giảm 18% trong năm nay, trong bối cảnh vụ mùa bội thu. Trước đó vào năm 2017, giá mặt hàng này giảm 22%.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Business Times & Bloomberg)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo

Ấn Độ có thể “thúc đẩy đáng kể” quá trình chuyển đổi toàn cầu sang năng lượng sạch hơn, nếu yêu cầu gia nhập Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) của nước này được chấp thuận, Đại sứ Ấn Độ tại Pháp Jawed Ashraf nói với Tạp chí Nikkei Asia trong một cuộc phỏng vấn ngày 16/2.

Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo

TIN MỚI

Return to top