Thế giới

Ấn Độ sẽ nối lại các chuyến bay quốc tế thương mại từ ngày 27/3

ClockThứ Tư, 09/03/2022 14:49
TTH.VN - Bắt đầu từ ngày 27/3 tới đây, Ấn Độ sẽ nối lại các chuyến bay thương mại theo lịch trình tới các điểm đến quốc tế, tái khởi động hoạt động đi lại không bị hạn chế sau 2 năm, và lần đầu tiên kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát ở quốc gia này.

COVID-19: Bỉ quyết định dỡ bỏ hầu hết các hạn chế từ ngày 7/3Hai năm sau đợt phong toả lớn nhất thế giới, Ấn Độ trở lại cuộc sống bình thường

Các máy bay của hãng hàng không quốc gia Ấn Độ Air India. Ảnh minh họa: Nationalheraldindia.com/TTXVN

Trong một tuyên bố, Bộ Hàng không dân dụng Ấn Độ cho biết: "Sau khi nhận thấy mức độ bao phủ tiêm chủng tăng lên trên toàn cầu, và tham vấn ý kiến ​​với các bên liên quan, Chính phủ Ấn Độ đã quyết định nối lại các dịch vụ hành khách quốc tế thương mại theo lịch trình".

Do đó, lệnh đình chỉ các dịch vụ hành khách quốc tế thương mại theo lịch trình đến và đi từ Ấn Độ sẽ chỉ kéo dài đến 23h59 ngày 26/3/2022 (giờ địa phương), và các thỏa thuận vận chuyển hàng không nội khối (còn gọi là "bong bóng hàng không") theo đó sẽ chỉ được kéo dài trong thời gian này.

Ngoài ra, Bộ Hàng không dân dụng Ấn Độ cũng nói thêm, các hoạt động bay quốc tế sẽ phải tuân thủ nghiêm ngặt những hướng dẫn do Bộ Y tế liên bang Ấn Độ ban hành về hoạt động đi lại quốc tế.

Ấn Độ hiện chỉ cho phép các hãng hàng không khai thác một số lượng hạn chế các chuyến bay đến những quốc gia mà nước này có thỏa thuận song phương theo thoả thuận "bong bóng hàng không". Điều này đã hạn chế hoạt động của các hãng hàng không và ảnh hưởng đến lợi nhuận của họ.

Trước đó vào ngày 23/3/2020, các chuyến bay thương mại quốc tế thông thường ở Ấn Độ đã lần đầu tiên bị đình chỉ, ngay sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát ở quốc gia này.

Các chuyến bay nội địa đã nối lại hoạt động tại Ấn Độ vào ngày 25/5/2020, sau gần 2 tháng phải tạm ngừng. Tuy nhiên, các chuyến bay quốc tế vẫn tiếp tục bị đình chỉ. Kể từ tháng 5/2020, các nhà chức trách Ấn Độ đã khai thác những chuyến bay quốc tế đặc biệt; trong khi đó, các chuyến bay theo thỏa thuận “bong bóng hàng không” song phương với một số quốc gia đã được khai thác kể từ tháng 7/2020.

Trong một động thái liên quan trước đó vào ngày 4/3, Cơ quan Hàng không Dân dụng Singapore (CAAS) cho biết, những hành khách hàng không đã được tiêm phòng đến từ nhiều thành phố hơn ở Malaysia, Indonesia và Ấn Độ sẽ có thể nhập cảnh vào Singapore mà không cần phải cách ly.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters & Xinhua)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top