ClockThứ Bảy, 01/12/2018 14:55

Ấn Độ sẽ xây Làng Kỹ thuật số ở 4 nước ASEAN

TTH.VN - Các Làng Kỹ thuật số thí điểm sẽ được xây dựng ở Campuchia, Lào, Myanmar, và Việt Nam (các nước CLMV), một phần của kế hoạch kết nối kỹ thuật số Ấn Độ-ASEAN.

Lào hỗ trợ thúc đẩy hợp tác biển ASEAN - Ấn ĐộẤn Độ sẽ khai thác chuyến bay từ Assam tới các thủ đô ASEANThúc đẩy toàn diện quan hệ đối tác chiến lược ASEAN - Ấn ĐộẤn Độ và ASEAN thúc đẩy liên kết thương mạiASEAN-Ấn Độ: 25 năm và xa hơn nữaViệt Nam thể hiện vai trò tích cực điều phối quan hệ ASEAN-Ấn Độ

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Dailyhunt

Ông Anurag Bhushan, Thư ký về các vấn đề Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) của Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho hay, chương trình kết nối kỹ thuật số này sẽ không chỉ bao gồm sợi quang học, mà còn các công nghệ phần cứng, năng lực phần mềm như các dịch vụ điện tử, và các gói khác nhau. Tùy thuộc vào khả năng chấp nhận và thị trường, sự mở rộng hơn nữa sẽ được xem xét.

Nói thêm về các nước CLMV, ông Anurag Bhushan cho rằng, y tế, giáo dục và dược phẩm là 3 lĩnh vực tiềm năng được xác định trong sáng kiến ​​CMLV.

Trong khi đó, đối với việc tăng cường kết nối cơ sở hạ tầng, ông đề cập đến dự án đường cao tốc Ấn Độ-Myanmar-Thái Lan. Dự án này có thể được mở rộng thêm 3 quốc gia nữa.

Trong lĩnh vực thương mại, Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) cũng được ông Bhushan đề cập. 11 chương của hiệp định đã được hoàn tất bởi 6 đối tác đối thoại, đó là Australia, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc và New Zealand. Chúng tôi quyết tâm đảm bảo một RCEP cân bằng, công bằng và có lợi cho tất cả các quốc gia tham gia trong tất cả các lĩnh vực, Thư ký về các vấn đề ASEAN của Bộ Ngoại giao Ấn Độ nhận định.

Ngoài ra, ông Anurag Bhushan cũng kêu gọi các phòng kinh doanh và ngành công nghiệp bắt đầu tích hợp các chuỗi giá trị khu vực trong ASEAN, điều này sẽ thúc đẩy các ngành công nghiệp Ấn Độ.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Uniindia)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

TIN MỚI

Return to top