Thế giới

Ấn Độ tăng cường an ninh trước Ngày Độc lập

ClockThứ Sáu, 14/08/2015 16:03
TTH.VN - Theo tờ CNA hôm nay (14/8), Ấn Độ đang triển khai nhiều biện pháp an ninh trên phạm vi toàn quốc, nhằm đề phòng các cuộc tấn công quân sự có nguy cơ diễn ra trong lễ kỷ niệm 68 năm ngày Ấn Độ thoát khỏi ách cai trị của Anh (15/8/1947 – 15/8/2015).

Các tòa nhà lớn, trung tâm thương mại và văn phòng chính phủ, cũng như các địa điểm tập trung nhiều người như sân bay, ga tàu điện ngầm, đường sắt và các rạp chiếu phim đang được kiểm tra an ninh nghiêm ngặt.

Nhân viên an ninh kiểm tra một chiếc xe đậu tại biên giới Ấn Độ-Pakistan-Ảnh: AFP

Những biện pháp an ninh bảo mật cũng đang được thực hiện, sau khi xảy ra một loạt các vụ tấn công của chiến binh được cho là thuộc nhóm khủng bố Pakistan ở vùng Punjab và Kashmir trong thời gian gần đây.

Đối với an ninh biên giới, Chính phủ Ấn Độ triển khai lên đến 50.000 quân bổ sung dọc các khu vực biên giới quốc tế.
"Những mối đe dọa luôn luôn tồn tại trong Ngày Độc lập, vì vậy chúng tôi đang thực hiện tất cả các biện pháp chống khủng bố nhằm đối phó với chúng. Lực lượng của chúng tôi đã sẵn sàng để đối phó với bất kỳ hình thức tấn công quân sự nào", ông Mukesh Kumar Meera, một cảnh sát cao cấp nước này cho biết.
Cơ quan tình báo New Delhi đã cảnh báo về mối đe dọa ngày càng tăng của nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Ấn Độ, trước sự xuất hiện phổ biến của những lá cờ IS từ một người đàn ông giấu tên ở Kashmir. Mối đe dọa an ninh toàn cầu nói trên đã trở thành mối quan tâm lớn đối với Chính phủ Ấn Độ.
"Chính quyền bang Jammu và bang Kashmir đang thực hiện tất cả các bước để đảm bảo an toàn, an ninh cho người dân; Bộ Nội sẽ ban hành các chỉ thị cần thiết khi có yêu cầu", ông Shri Kiren Rijiju, Quốc vụ khanh Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ấn Độ cho hay.
Lê Thảo (lược dịch từ CNA & Dailymail)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
Return to top