ClockThứ Ba, 24/05/2016 09:28

Ấn Độ-Thái Lan-Myanmar xây dựng đường cao tốc dài 1.400km

Ấn Độ, Thái Lan và Myanmar đang xúc tiến xây dựng một con đường cao tốc dài 1.400km nối Ấn Độ với khu vực Đông Nam Á bằng đường bộ lần đầu tiên trong nhiều thập niên qua nhằm thúc đẩy thương mại và giao lưu văn hóa giữa ba nước.

(Nguồn: indianexpress.com)

Theo phóng viên tại New Delhi, tuyến đường cao tốc trên khởi đầu từ khu vực Moreh, miền Đông Ấn Độ và kết thúc tại thành phố Tamu của Myanmar.

Đại sứ Ấn Độ tại Thái Lan Bhagwant Singh Bishnoi cho biết tuyến đường này sẽ giúp vận chuyển hàng hóa, thúc đẩy phát triển các doanh nghiệp cỡ vừa và nhỏ tại vùng Đông Bắc Ấn Độ và cũng là minh chứng cho chính sách “Hành động hướng Đông” của Ấn Độ.

Theo Đại sứ Bishnoi, 73 cây cầu ở Myanmar, được xây trong hơn 7 thập niên trước trong Chiến tranh Thế giới thứ hai, đang được nâng cấp bằng nguồn vốn của Ấn Độ nhằm đảm bảo các phương tiện đi trên tuyến đường cao tốc này được an toàn.

Sau khi việc sửa chữa hoàn tất trong 18 tháng, tuyến đường cao tốc sẽ được thông xe với cả ba nước./. 

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan)

Chiều 2/3, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), do Tỉnh trưởng Supasit Kocharoenyos làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan
Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu

Tờ Thailand Business News ngày 24/2 trích dẫn thông báo từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho hay, Bangkok, Khon Kaen và Yala vừa trở thành thành viên của Mạng lưới Thành phố Học tập Toàn cầu (GNLC) của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO), ghi nhận nỗ lực của các thành phố này trong việc thúc đẩy học tập suốt đời.

Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu
Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo

Ấn Độ có thể “thúc đẩy đáng kể” quá trình chuyển đổi toàn cầu sang năng lượng sạch hơn, nếu yêu cầu gia nhập Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) của nước này được chấp thuận, Đại sứ Ấn Độ tại Pháp Jawed Ashraf nói với Tạp chí Nikkei Asia trong một cuộc phỏng vấn ngày 16/2.

Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top