Thế giới

Ấn Độ tiến nhanh trên con đường đạt được các mục tiêu về khí hậu

ClockThứ Ba, 17/08/2021 14:04
TTH.VN - Trong một phát biểu mới đây, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết, Ấn Độ là quốc gia duy nhất trong nhóm G20 đang tiến nhanh trên con đường đạt được các mục tiêu về khí hậu, đồng thời khẳng định rằng quốc gia này đang chú trọng đến an ninh môi trường cũng tương tự như an ninh quốc gia.

Thủ tướng Ấn Độ kêu gọi thúc đẩy hợp tác quốc tế về an ninh hàng hảiARF kêu gọi duy trì an ninh và tự do hàng hải tại Biển ĐôngẤn Độ phê duyệt vaccine COVID-19 của Johnson & Johnson để sử dụng khẩn cấpNgoại trưởng Mỹ chúc mừng ASEAN nhân kỷ niệm 54 năm thành lậpTruyền thông Ấn Độ: Việt Nam đang nổi lên mạnh mẽ trong khu vực

Ấn Độ đang nỗ lực giảm khí thải nhà kính, điện khí hóa... Ảnh minh họa: Báo Điện tử Chính phủ Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam

Theo Thủ tướng Modi, Ấn Độ cũng đã tiến tới chuyển sang di chuyển bằng điện và việc triển khai điện khí hóa 100% các tuyến đường sắt cũng đang được tiến hành với tốc độ cao. Được biết, Tổng công ty đường sắt Ấn Độ đã đặt mục tiêu không thải khí Net Zero Carbon Emitter vào năm 2030.

Ông cũng nhấn mạnh, Ấn Độ là quốc gia có tiếng nói lớn trong lĩnh vực an ninh môi trường: “Chúng tôi đang chú trọng đến an ninh môi trường tương tự như an ninh quốc gia. Dù là đa dạng sinh học hay tính trung lập dài hạn về đất đai, biến đổi khí hậu hoặc tái chế chất thải, canh tác hữu cơ, Ấn Độ đang tiến bộ trong tất cả những lĩnh vực này”.

Ấn Độ đã và đang tăng diện tích rừng hoặc số lượng công viên quốc gia... Đồng thời, Ấn Độ cũng không độc lập về năng lượng khi nước này đã chi hơn 184 tỷ USD hằng năm để nhập khẩu năng lượng.

Đối với sự tiến bộ của đất nước, sự độc lập về năng lượng của Ấn Độ là nhu cầu hằng ngày và điều này hoàn toàn cần thiết để tạo nên một Ấn Độ tự chủ. Chính vì vậy, Thủ tướng Narendra Modi nhấn mạnh, ngày nay, Ấn Độ phải đưa ra quyết định rằng cần phải làm cho đất nước trở nên độc lập về năng lượng trước khi đến lễ kỷ niệm 100 năm ngày độc lập và lộ trình để thực hiện mục tiêu này rất rõ ràng.

Theo đó, Ấn Độ đặt mục tiêu công suất năng lượng tái tạo đạt mức 450GW vào năm 2030. Trong số này, Ấn Độ đã đạt được công suất 100GW trước hạn. Những nỗ lực này cũng đã mang lại niềm tin cho thế giới.

Đan Lê (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics cho biết, lượng khí thải carbon của Australia không giảm đủ nhanh để đạt được mục tiêu khí hậu vào năm 2030, trong bối cảnh việc triển khai năng lượng tái tạo mất nhiều thời gian hơn so với dự đoán ban đầu.

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030
Return to top