ClockThứ Năm, 19/10/2017 06:42

Ấn Độ triển khai kế hoạch giảm thiểu ô nhiễm không khí ở Delhi

TTH.VN - Hãng thông tấn BBC dẫn lời Chính phủ Ấn Độ trong một phát biểu với báo giới cho hay, tiểu bang Delhi hiện đang khẩn trương triển khai kế hoạch giảm thiểu tối đa số lượng khói độc, trong bối cảnh mức độ ô nhiễm không khí tại khu vực này đang chạm mức “ rất nghiêm trọng”.

Ô nhiễm không khí liên quan đến 2,7 triệu ca sinh non mỗi nămViệt Nam, Indonesia hướng đến phát triển năng lượng mặt trờiUNICEF: Cứ 7 trẻ em thì có 1 trẻ sống trong vùng ô nhiễm không khí nặngÔ nhiễm không khí ở Trung Quốc gây biến đổi khí hậu ở Đông Á

Cụ thể, kế hoạch kiểm soát lượng khí thải sẽ bao gồm việc hạn chế sử dụng phương tiện giao thông và tạm ngưng hoạt động của một số nhà máy điện lớn trong khu vực. Ngoài ra, tòa án cũng ra lệnh cấm bán tất cả các hình thức buôn bán và sử dụng pháo hoa ở Delhi – loại pháo khói thường được sử dụng để ăn mừng trong các hoạt động thuộc khuôn khổ lễ hội Diwali.

Tiểu bang Delhi (Ấn Độ) ngập trong khói bụi vì ô nhiễm không khí nghiêm trọng. Ảnh:BBC

Cũng theo Tòa án tối cao Ấn Độ, các quy định mới đã được đưa ra và áp dụng vài ngày, trước khi lễ hội Diwali (lễ hội mùa Thu hay lễ hội Ánh sáng) của người Hindu chính thức diễn ra vào ngày 19/10.

Được biết, tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng ở Delhi bị tác động bởi nhiều nguyên nhân. Trong đó phải kể đến, lượng pháo khói ngày càng tăng trong các hoạt động thờ cúng, kỷ niệm ở lễ hội Diwali các mùa trước, hành động đốt rơm, rạ, khai hoang đồng ruộng của người dân thuộc các tiểu bang lân cận như Punjab, Haryana và thói quen đốt rác tràn lan trên địa bàn thành phố.

Đối mặt với tình hình ngày một nghiêm trọng, Chính phủ Ấn Độ buộc phải ra sắc lệnh đóng cửa tạm thời nhà máy điện Badarpur, trong khoảng thời gian từ tháng 3 – tháng 7/2018, sau khi phát hiện đây là nhà máy thải khói nhiều nhất. Bên cạnh đó, lãnh đạo địa phương cũng tuyên bố sẽ tăng mức phí đậu xe trong thời gian tới, nhằm hạn chế sử dụng phương tiện giao thông và nghiêm cấm các hành vi sử dụng máy phát điện thải khói, để phục vụ nhu cầu ánh sáng, âm thanh tại các buổi lễ như đám cưới, đám ma.

Đan Lê (Lược dịch từ BBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ đô Jakarta của Indonesia là thành phố ô nhiễm nhất thế giới

Theo dữ liệu của công ty công nghệ về chất lượng không khí IQAir của Thụy Sĩ, thủ đô Jakarta của Indonesia ngày 9/8 đã đứng đầu danh sách những thành phố ô nhiễm nhất thế giới sau khi thường xuyên nằm trong top 10 thành phố ô nhiễm nhất toàn cầu kể từ tháng 5.

Thủ đô Jakarta của Indonesia là thành phố ô nhiễm nhất thế giới

TIN MỚI

Return to top