ClockThứ Bảy, 04/05/2019 06:41

Ấn Độ, Trung Quốc sẽ thúc đẩy tăng trưởng hàng không trong 20 năm tới

TTH.VN - Hãng tin Devdiscourse ngày 3/5 trích dẫn dự báo mới nhất của Hiệp hội Vận tải Hàng không quốc tế (IATA) cho hay, tăng trưởng về tần suất của việc đi lại bằng đường hàng không trong 20 năm tới sẽ phần lớn được thúc đẩy bởi các thị trường mới nổi là Ấn Độ và Trung Quốc.

IATA cắt giảm dự báo tăng trưởng vận tải hàng hoá hàng khôngLượng hành khách hàng không toàn cầu tăng nhanh nhất trong 6 thángBùng nổ mua sắm trực tuyến mang lại hy vọng cho vận tải hàng không

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Lazyjaw

Bên cạnh đó, theo dự báo của IATA, tần suất của các chuyến bay ở những nền kinh tế phát triển sẽ không thay đổi, mặc dù mức sống ngày càng tăng.

Các kết luận từ dự báo hành khách hàng không trong 20 năm tới của tổ chức này cũng cho thấy, mức sống tăng lên sẽ không đồng nghĩa với sự mở rộng trong tần suất của các chuyến bay ở những nền kinh tế phát triển hơn của thế giới.

Đáng chú ý, phân tích của IATA chỉ ra mối quan hệ giữa tần suất trung bình của việc đi lại bằng đường hàng không và mức sống, được đo bằng GDP bình quân đầu người.

IATA phát hiện rằng, nếu các xu hướng tiếp tục như dự báo, 44% các chuyến bay tăng thêm sẽ đến từ Ấn Độ và Trung Quốc trong 20 năm tới.

Cụ thể, cả hai quốc gia đang phát triển nhanh này được dự báo ​​sẽ chứng kiến sự mở rộng trong nhu cầu kết nối giữa các thành phố trên khắp diện tích rộng lớn của họ bằng đường hàng không, phục vụ những dịch vụ như thương mại, đầu tư, và du lịch.

Trong khi đó, các công dân trung bình ở khu vực châu Âu và Mỹ dự kiến ​​sẽ không bay nhiều hơn mức hiện tại. Điều này bất chấp các xu hướng hiện nay cho thấy, mức sống ở những khu vực này được dự báo ​​sẽ cao hơn từ 20-30% trong thời gian 20 năm.

Cũng theo phân tích của IATA, một khi GDP bình quân đầu người đạt 20.000 USD trong một quốc gia, tần suất của các chuyến bay sẽ không thay đổi. Ngoài ra, tăng trưởng dân số dự kiến, động lực chính của nhu cầu hành khách hàng không, đang ở mức thấp tại các nền kinh tế phát triển, chẳng hạn như Đức.

Được biết, IATA đại diện cho khoảng 290 hãng hàng không, chiếm 82% lưu lượng hàng không toàn cầu.

Lê Thảo (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Return to top