Thế giới

Ấn Độ tuyên bố Delta plus là "biến thể gây quan ngại"

ClockThứ Tư, 23/06/2021 14:38
TTH.VN - Hãng Thông tấn Reuters ngày hôm nay (23/6) đưa tin, Ấn Độ vừa tuyên bố một biến thể mới của virus SARS-CoV-2 gây ra đại dịch COVID-19 là "biến thể gây quan ngại", và cho biết hơn 20 ca nhiễm đã được phát hiện tại 3 tiểu bang.

Biến thể Delta đe dọa cản trở tiến bộ chống lại COVID-19 của EUBiến thể Delta hiện đã thống trị toàn cầuAnh đối mặt làn sóng dịch thứ ba với khả năng 40.000 người chết vì biến thể Delta

Người dân ở thành phố Hyderabad, Ấn Độ được tiêm vaccine ngừa COVID-19. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Trong đó, biến thể Delta plus đã được tìm thấy ở 16 ca nhiễm COVID-19 tại tiểu bang Maharashtra, Bộ trưởng Y tế Ấn Độ Rajesh Bhushan cho biết một buổi họp báo.

Cũng theo Bộ Y tế Ấn Độ, biến thể Delta plus cho thấy khả năng lây nhiễm gia tăng, và cơ quan này khuyến nghị các tiểu bang tăng cường công tác xét nghiệm.

Trước đó vào ngày 21/6, Ấn Độ đã tiến hành chủng ngừa cho số lượng kỷ lục 8,6 triệu người, khi quốc gia này bắt đầu tiêm vaccine miễn phí cho tất cả người trưởng thành. Nỗ lực này cho đến nay đã bao phủ khoảng 5,5% trong số 950 triệu người đủ điều kiện.

Ấn Độ đang triển khai vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca, do Viện Huyết thanh Ấn Độ sản xuất, và một loại vaccine được phát triển trong nước có tên là Covaxin, do Hãng dược phẩm Bharat Biotech của Ấn Độ sản xuất.

Hồi tuần trước, Viện Huyết thanh Ấn Độ cho biết, họ có kế hoạch tăng sản lượng vaccine hàng tháng lên khoảng 100 triệu liều kể từ tháng 7. Trong khi đó, Bharat Biotech hiện ước tính sẽ sản xuất 23 triệu liều vaccine mỗi tháng.

Trong một động thái liên quan ngày 22/6, kênh truyền hình CNBC-TV18 đưa tin rằng, dữ liệu giai đoạn 3 đối với vaccine Covaxin đã cho thấy hiệu quả đạt 77,8%.

Bên cạnh đó, Ấn Độ cũng có thể sớm triển khai hàng loạt vaccine Sputnik V của Nga, và Chính phủ nước này dự kiến trong năm nay sẽ nhập khẩu các loại vaccine từ những nhà sản xuất lớn, như Pfizer.

Mặc dù số lượng các ca nhiễm mới ở Ấn Độ đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 3 tháng, các chuyên gia nhận định, nên tăng cường tiêm chủng bởi khả năng lây nhiễm của các biến thể mới.

Trong 24 giờ đồng hồ qua, Ấn Độ đã ghi nhận 42.640 ca nhiễm mới, đánh dấu mức thấp nhất kể từ ngày 23/3; và 1.167 trường hợp tử vong. Theo số liệu của Bộ Y tế Ấn Độ, các ca nhiễm COVID-19 ở quốc gia này hiện đang đứng ở mức 29,98 triệu người, với số ca tử vong là 389.302 người.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo

Ấn Độ có thể “thúc đẩy đáng kể” quá trình chuyển đổi toàn cầu sang năng lượng sạch hơn, nếu yêu cầu gia nhập Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) của nước này được chấp thuận, Đại sứ Ấn Độ tại Pháp Jawed Ashraf nói với Tạp chí Nikkei Asia trong một cuộc phỏng vấn ngày 16/2.

Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo
Return to top