ClockThứ Tư, 03/01/2018 10:20

Ấn Độ tuyên bố không thừa nhận các loại đồng tiền ảo

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, ngày 2/1 Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ Arun Jaitley​ tuyên bố đồng tiền ảo Bitcoin và bất kỳ những đồng tiền ảo nào tương tự đều không phải là tiền tệ hợp pháp và các bên tham gia giao dịch liên quan đến những đồng tiền này phải tự gánh chịu rủi ro.

Estonia mở đại sứ quán dữ liệu ảo đầu tiên trên thế giớiNgân hàng Mitsubishi UFJ của Nhật sẽ phát hành tiền ảoThủ tướng Ấn Độ hủy giấy phép của 100.000 công tyMỹ, Ấn Độ nhất trí tăng cường chia sẻ thông tin tình báo

Ảnh minh họa. (Nguồn: Shuttershock)

Tuyên bố của Bộ trưởng Jaitley được đưa ra tại Hạ viện Ấn Độ sau khi xuất hiện những lo ngại của một số nghị sỹ về tình trạng kinh doanh tiền ảo. 

Trả lời câu hỏi của nghị sỹ Kanimozhi​ trong phiên chất vấn về việc liệu Chính phủ Ấn Độ có xem xét điều chỉnh các đồng tiền ảo như Bitcoin hay Ethereum hay không, Bộ trưởng Jaitley cho biết quan điểm nhất quán của Chính phủ Ấn Độ là các loại tiền tệ như vậy không phải là đồng tiền hợp pháp. 

Quyết định của Chính phủ Ấn Độ, với nền kinh tế trị giá gần 2.300 tỷ USD, đứng thứ 6 thế giới, sẽ là đòn giáng tiếp theo đánh vào giá trị của đồng Bitcoin sau khi nhiều nước không thừa nhận hoặc cảnh báo về nguy cơ rủi ro của đồng tiền ảo này./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo

Ấn Độ có thể “thúc đẩy đáng kể” quá trình chuyển đổi toàn cầu sang năng lượng sạch hơn, nếu yêu cầu gia nhập Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) của nước này được chấp thuận, Đại sứ Ấn Độ tại Pháp Jawed Ashraf nói với Tạp chí Nikkei Asia trong một cuộc phỏng vấn ngày 16/2.

Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo

TIN MỚI

Return to top