Thế giới

Ấn Độ tuyên bố kiểm soát được tình hình dịch tại New Delhi

ClockThứ Bảy, 29/05/2021 09:02
Thủ đô New Delhi đã khống chế được làn sóng lây nhiễm thứ hai dịch COVID-19 và từ tuần tới sẽ từng bước dỡ bỏ lệnh phong tỏa là tuyên bố được Thủ hiến New Delhi Arvind Kejriwal đưa ra ngày 28/5.

Biến thể B1617 được ghi nhận chính thức tại 53 vùng lãnh thổAustralia đóng cửa Đại sứ quán tại Afghanistan do lo ngại an ninhIMF đề xuất kế hoạch trị giá 50 tỷ USD để chấm dứt đại dịchĐại sứ Lào: Cuộc bầu cử thể hiện tính dân chủ chế độ XHCN ở Việt NamTổng thống hai nước Mỹ, Hàn Quốc sẽ có cuộc họp vào ngày 21/5

Bệnh nhân COVID-19 được điều trị tại New Delhi, Ấn Độ. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo Thủ hiến Kejriwal, số ca mắc mới COVID-19 tại thủ đô New Delhi đang giảm dần đều, tỷ lệ dương tính với virus SARS-CoV-2 đã giảm xuống còn 1,5%.

Điểm nổi bật là các bệnh viện trong thành phố đã không còn tình trạng thiếu giường bệnh, trong đó có các giường điều trị tích cực và giường dành cho bệnh nhân thở oxy.

Ông cho biết trong cuộc họp diễn ra cùng ngày, Cơ quan Quản lý thảm họa New Delhi quyết định sẽ từng bước dỡ bỏ biện pháp phong tỏa.

Thủ hiến New Delhi khẳng định chính quyền thành phố sẽ không ngăn chặn mọi hoạt động vì cần phải có sự cân bằng giữa việc kiểm soát dịch bệnh và nối lại các hoạt động kinh tế. Theo đó, các hoạt động xây dựng và sản xuất sẽ được mở cửa trở lại từ ngày 31/5, trong khi các hoạt động vận tải, trong đó có hoạt động của tàu điện, sẽ vẫn bị ngừng trong tuần tới.

Thủ đô New Delhi đã bị phong tỏa hoàn toàn từ ngày 19/4. Trong 24 giờ qua, thành phố này đã ghi nhận 1.072 ca mắc mới COVID-19 và 117 trường hợp tử vong. Trong khi đó, trên toàn Ấn Độ ghi nhận thêm 186.364 ca mắc mới và 3.660 trường hợp tử vong.

Cùng ngày, Chính phủ Israel đã gia hạn lệnh cấm công dân và thường trú nhân tới bảy quốc gia gồm Ukraine, Ethiopia, Brazil, Ấn Độ, Nam Phi, Mexico và Thổ Nhĩ Kỳ cho đến ngày 13/6.

Trong khi đó, những người đến từ bảy nước trên sẽ phải cách ly sau khi nhập cảnh Israel, kể cả những trường hợp đã tiêm chủng phòng COVID-19. Israel cũng quyết định cấm người dân tới Argentina và Nga từ tuần tới.

Tính đến nay, Israel ghi nhận tổng cộng 839.429 ca mắc COVID-19, trong đó có 6.406 người không qua khỏi.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo

Ấn Độ có thể “thúc đẩy đáng kể” quá trình chuyển đổi toàn cầu sang năng lượng sạch hơn, nếu yêu cầu gia nhập Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) của nước này được chấp thuận, Đại sứ Ấn Độ tại Pháp Jawed Ashraf nói với Tạp chí Nikkei Asia trong một cuộc phỏng vấn ngày 16/2.

Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo
Return to top