ClockThứ Hai, 30/10/2017 09:36

Ấn Độ và Nhật Bản diễn tập chống ngầm từ trên không

Trang tin India Times dẫn nguồn quan chức quốc phòng ngày 29/10 cho biết Ấn Độ và Nhật Bản đã bắt đầu một cuộc diễn tập chiến đấu chống ngầm từ trên không.

Ấn Độ, Nhật Bản ký thoả thuận kỷ lục 1,3 tỷ USDẤn Độ và Nhật Bản thúc đẩy hành lang tăng trưởng Á-PhiNhật Bản, Ấn Độ tăng cường quan hệ quốc phòng trước cuộc tập trận chung với Hoa Kỳ

Các thành viên của Hải quân Ấn Độ và Lực lượng phòng vệ trên biển của Nhật Bản. (Nguồn: ndtv.com)

Theo nguồn tin trên, người phát ngôn Hải quân Ấn Độ, Đại tá D.K.Sharma tiết lộ cuộc tập trận trên diễn ra ở Biển Arab, dự kiến kết thúc vào ngày 31/10.
 
Cuộc diễn tập có sự tham gia của một máy bay chiến đấu chống ngầm do thám tầm xa trên biển P-8 của Hải quân Ấn Độ và hai máy bay chiến đấu chống ngầm P-3 Orion của Lực lượng phòng vệ trên biển của Nhật Bản (JMDSF).
 
An ninh hàng hải và tự do đi lại là những chủ đề nổi bật trong các cuộc đối thoại quốc phòng song phương và đa phương gần đây của Ấn Độ.
 
Ấn Độ và Nhật Bản cũng đã tập trung vào các hoạt động chống ngầm trong cuộc tập trận ba bên Malabar cùng với Mỹ hồi tháng Bảy vừa qua. Trung Quốc khi đó đã bày tỏ hy vọng cuộc tập trận này không nhằm đến bất cứ nước nào khác./. 

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

TIN MỚI

Return to top