ClockThứ Năm, 25/10/2018 09:37

Ấn Độ-Việt Nam thúc đẩy thương mại 2 chiều lên 15 tỷ USD vào năm 2020

Chính phủ Ấn Độ thông báo, nước này và Việt Nam đã xác định công nghệ sinh học trong nông nghiệp và chăm sóc sức khỏe, siêu điện toán và viễn thám, cùng một số lĩnh vực khác là động lực thúc đẩy thương mại hai chiều lên 15 tỷ USD vào năm 2020.

Giao lưu Phật giáo Việt Nam - Nga - Ấn ĐộẤn Độ đẩy mạnh xuất khẩu nông sản lên 60 tỷ USD đến năm 2022Ấn Độ sẽ xây bệnh viện, viện nghiên cứu ở Campuchia, Lào, Myanmar và Việt NamViệt Nam và Ấn Độ đặt mục tiêu thương mại 15 tỉ USDThúc đẩy hợp tác quốc phòng, an ninh Việt - Ấn

Ứng dụng công nghệ sinh học trong nông nghiệp là một trong những lĩnh vực thúc đẩy thương mại 2 chiều Việt Nam-Ấn Độ. Ảnh: Minh Trí/ TTXVN

Tuyên bố của Bộ Công thương Ấn Độ nêu rõ: "Việt Nam cần hỗ trợ công nghệ để phát triển kinh tế xã hội và thúc đẩy dòng chảy thương mại, trong khi Ấn Độ là một đối tác thích hợp." 

Theo tuyên bố, cả hai nước đã xác định công nghệ sinh học trong nông nghiệp và chăm sóc sức khỏe, công nghệ chế tạo vật liệu mới, công nghệ thông tin và điện tử, siêu điện toán, năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình, khoa học và công nghệ, viễn thám và năng lượng phi truyền thống, là những lĩnh vực giúp mở rộng thương mại và đầu tư. 

Các vấn đề này đã được đề cập tại cuộc hội đàm ngày 24/10 tại New Delhi, giữa phái đoàn Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam do Thứ trưởng Trần Thanh Nam làm trưởng đoàn và các đại diện của Hội đồng Xúc tiến Thương mại Ấn Độ (TPCI) do Chủ tịch TPCI Mohit Singla đứng đầu. 

Tại cuộc hội đàm, hai bên đã thảo luận các cơ hội kinh doanh và hợp tác trong tương lai giữa Ấn Độ và Việt Nam cũng như những cách thức và biện pháp để thúc đẩy Indusfood - Hội chợ xúc tiến các mặt hàng thực phẩm và nông sản Ấn Độ tại Việt Nam. 

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Ấn Độ trong 7 tháng đầu năm 2018 đạt 6,36 tỷ USD.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

TIN MỚI

Return to top