Thế giới
Cập nhật COVID-19:

Ấn Độ vượt Brazil, trở thành nước có số ca nhiễm cao thứ 2 thế giới

ClockThứ Hai, 12/04/2021 14:40
TTH.VN - Dữ liệu đưa ra bởi Bộ Y tế Ấn Độ ngày 12/4 cho thấy, nước này báo cáo kỷ lục 168.912 ca nhiễm COVID-19 chỉ trong vòng 1 đêm, chính thức vượt qua Brazil và trở thành quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề thứ 2 thế giới bởi đại dịch COVID-19.

Ấn Độ cấm xuất khẩu thuốc kháng virus Remdesivir khi ca mắc COVID-19 tăng đột biếnNhật Bản xem xét ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 cho vận động viên tham gia Thế vận hội OlympicẤn Độ triển khai chương trình tiêm chủng COVID-19 lớn nhất thế giớiDịch COVID-19: Số ca nhiễm SARS-CoV-2 trên toàn cầu vượt mốc 80 triệuDịch bệnh COVID-19 ngày 1/12: Thế giới có hơn 63,5 triệu ca mắc

Ấn Độ đã vượt Brazil trở thành quốc gia có số ca nhiễm COVID-19 cao thứ hai thế giới, chỉ sau Mỹ. Ảnh minh họa: NDTV/Báo Nhân Dân

Theo số liệu tổng hợp từ Reuters, tổng số ca nhiễm ở Ấn Độ chạm mốc 13,53 triệu trường hợp, vượt qua mốc 13,45 triệu trường hợp ghi nhận ở Brazil. Mỹ vẫn dẫn đầu danh sách, là quốc gia có số ca nhiễm COVID-19 cao nhất thế giới với 31,9 triệu trường hợp.

Cũng theo dữ liệu, Ấn Độ có 904 người tử vong vì đại dịch trong vòng 24h qua, nâng tổng số ca tử vong của nước này lên con số 170.179 người.

Các nhà chức trách của nước này cho rằng, đây là hậu quả của việc tập trung đông đúc và mọi người vẫn không ý thức đeo khẩu trang.

Chính phủ Ấn Độ hiện đang rơi vào trạng thái tuyệt vọng khi nỗ lực để tránh một đợt phong tỏa thứ 2 tại đất nước.

Maharashtra, nơi có thủ đô Mumbai của Ấn Độ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, trong đó các nhà hàng bị buộc phải đóng cửa và các cuộc tụ tập trên 5 người đều bị cấm.

Trong khi đó, bắt đầu từ ngày 12/4, các cửa hàng, tiệm làm tóc, trung tâm thể dục thể thao và các quán rượu có không gian mở ở Anh được phép hoạt động trở lại. Đây là một trong những nỗ lực bình thường hóa nền kinh tế và bắt đầu phục hồi sau dịch - điều mà Thủ tướng Anh Boris Johnson nhận định là “một bước tiến quan trọng” hướng tới tự do, thoát khỏi hạn chế gây nên bởi đại dịch.

Được biết, hàng trăm nghìn cơ sở kinh doanh đã phải đóng cửa kể từ đầu tháng Giêng khi Anh bước vào đợt phong tỏa lần thứ 3 để ngăn chặn tình trạng lây nhiễm gia tăng do sự xuất hiện và lây lan của biến thể “Kent”.

Chiến dịch tiêm chủng của Anh đã tiến hành tiêm chủng mũi đầu tiên cho hơn 1/2 dân số là người trưởng thành và các biện pháp ngăn chặn cũng đã giúp giảm hơn 95% số ca tử vong, cũng như giảm hơn 90% số ca mắc so với giai đoạn đỉnh điểm hồi tháng Giêng.

Trong một thông tin có liên quan, Vương Quốc Anh đã phân phối thêm 586.339 liều vaccine COVID-19, nâng tổng số vaccine mà nước này nhận được là 40 triệu liều. Ngoài ra, Anh đã tiêm chủng mũi đầu tiên cho 32,12 triệu người; 7,47 triệu người đã hoàn thành đủ 2 mũi. Chính nỗ lực này đã giúp Anh bắt đầu mở cửa trở lại nền kinh tế.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 11/4 vừa qua cũng tuyên bố rằng việc phong tỏa chặt chẽ ở thủ đô Philippines là Manila và 4 tỉnh lân cận bao gồm Bulacan, Rizal, Laguna và Cavite cũng sẽ được nới lỏng từ ngày 12/4.

Động thái được triển khai trong bối cảnh Philippines đang phải đối mặt với một trong những đợt bùng dịch nghiêm trọng nhất ở châu Á, các bệnh viện ở thủ đô Manila bị quá tải, trong khi đó chính quyền cũng gặp khó khăn do sự chậm trễ trong việc cung cấp vaccine COVID-19.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA & Worldmeters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top