ClockThứ Tư, 24/02/2016 09:58

Ăn gì giảm nguy cơ ung thư vú?

Những người thường xuyên ăn thức ăn giàu chất xơ từ rau, ngũ cốc, trái cây lúc còn trẻ có nguy cơ mắc ung thư vú thấp hơn những người không ăn 12-19%.

Nghiên cứu tại trường ĐH Havard đã chứng minh một chế độ ăn uống giàu chất xơ trong suốt quãng thời gian từ 13-19 tuổi có thể giúp chị em phụ nữ giảm nguy cơ mắc ung thư vú sau này.

Thông qua việc nghiên cứu chế độ ăn và tập luyện sức khỏe của 44.000 phụ nữ, các nhà nghiên cứu của trường Y tế Cộng đồng T.H. Chan thuộc Đại học Havard đã phát hiện những người tiêu thụ 28g chất xơ một ngày có nguy cơ mắc ung thư thấp hơn so với những người tiêu thụ dưới 15 g chất xơ mỗi ngày.


Ăn càng nhiều chất xơ khi còn trẻ càng giúp giảm nguy cơ mắc ung thư vú

"Các kết quả chỉ ra tầm quan trọng của chế độ dinh dưỡng giàu chất xơ khi còn trẻ sẽ đem lại tỉ lệ cao trong việc phòng chống ung thư vú”, Maryam Farvid - tác giả chính của nghiên cứu nói.

Những nghiên cứu này cho thấy, những người thường xuyên ăn thức ăn giàu chất xơ từ rau, ngũ cốc, trái cây lúc còn trẻ có nguy cơ mắc ung thư vú thấp hơn những người không ăn 12-19%

Farvid cho biết, mỗi ngày ăn thêm 10g chất xơ sẽ làm giảm 14% nguy cơ ung thư vú

Ông còn cho biết thêm “Nếu ăn 25 – 30g chất xơ mỗi ngày sẽ làm giảm tới 30% nguy cơ mắc ung thư vú và tỉ lệ này sẽ tiếp tục tăng cao hơn nữa khi lượng chất xơ nạp vào cơ thể tăng thêm".

Các nhà nghiên cứu nói rằng việc ăn nhiều trái cây, hoa quả rất có lợi. Nếu phụ nữ biết cách điều chỉnh chế độ ăn uống giàu chất xơ ngay từ lúc còn trẻ thì sẽ giúp cho chính bản thân họ trong việc phòng chống bệnh ung thư vú sau này.

Các thực phẩm chứa nhiều chất xơ bao gồm: táo, lê, mâm xôi, atisô, đậu xanh, bông cải xanh, đậu Hà Lan đã tách, đậu lăng, các loại đậu, bột mì, bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, gạo nâu, bột cám, bột yến mạch./.

Theo Vietnamnet
 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top