ClockThứ Tư, 07/09/2016 06:19

Ẩn họa từ những dây điện ở Quảng Thái

TTH - Hệ thống dây điện chằng chịt, nằm vắt vẻo ngay dưới đường giao thông, cách mặt ruộng chưa đầy 1m, có đoạn hệ thống điện “núp” trong những bụi cây ven đường… Đó là những gì chúng tôi quan sát được tại tuyến đường dây điện thuộc xóm 1, thôn Lai Hà, xã Quảng Thái (Quảng Điền).

Hệ thống điện sà xuống đường, “núp lùm” trong bụi cây ven đường

Nằm ngay trên tuyến đường dẫn vào thôn Lai Hà, khu vực có mật độ dân số khá đông, hệ thống dây điện được thả tự do trên tuyến đường dọc thôn, có đoạn nằm ngay sát đường giao thông. Khi chúng tôi đi ngang khu vực này, một đám trẻ đang chơi đùa ngay cạnh hệ thống điện, có em còn dùng gậy đùa nghịch với đường dây điện. Điều này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ mất an toàn.

Bà Văn Thị Vít, thôn Lai Hà cho biết: “Mỗi lần thấy dây điện lòng thòng, sà xuống đường là “ớn lạnh:. Thời tiết khô ráo còn đỡ, chứ khi có mưa, mỗi lần ra đường ai cũng sợ điện rò rỉ. Sợ nhất là mấy đứa trẻ chưa ý thức được sự nguy hiểm của hệ thống điện. Hy vọng các cơ quan liên quan cần tiến hành sửa chữa, nâng cấp hệ thống điện, dây điện nhằm đảm bảo an toàn, nhất là khi mùa mưa bão đang đến gần”.

Theo ông Nguyễn Thanh Minh, Giám đốc Điện lực Quảng Điền, hệ thống điện trên địa bàn huyện nhiều nơi vẫn chưa đảm bảo, nguyên nhân là do khi tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn, hầu hết hệ thống này đã xuống cấp, hư hỏng. Mặc dù ngành điện đã đầu tư rất nhiều để cải tạo, nâng cấp hệ thống điện nhưng cũng chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân. Riêng tại xóm 1, thôn Lai Hà, hệ thống dây điện sau công tơ thuộc tài sản của khách hàng, hiện ngành điện đã đưa vào dự án KFW2, dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2017. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tập trung khắc phục những vấn đề trên, để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão cho người dân.

HOÀNG LOAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang quà tết cho mẹ Việt Nam anh hùng, chiến sỹ và những hoàn cảnh khó khăn

Ngày 3/2, Đoàn Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), Chi Đoàn Sở Tư pháp, Chi đoàn Cục Thi hành án dân sự tỉnh phối hợp với Chi đoàn Liên cơ quan 2 của huyện Quảng Điền, Xã đoàn Quảng Thái (Quảng Điền) và Chi đoàn Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tại xã Quảng Thái (Quảng Điền) và Hải đội 2 Biên phòng (phường Thuận An, TP. Huế).

Mang quà tết cho mẹ Việt Nam anh hùng, chiến sỹ và những hoàn cảnh khó khăn
Ra mắt mô hình bảo tồn thiên nhiên trên phá Tam Giang

Thôn Lai Hà, xã Quảng Thái (huyện Quảng Điền) vừa ra mắt mô hình "Liên gia khu dân cư Lai Hà tham gia công tác bảo vệ khu vực bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ nguồn lợi thủy sản và đảm bảo an ninh trật tự".

Ra mắt mô hình bảo tồn thiên nhiên trên phá Tam Giang

TIN MỚI

Return to top