ClockThứ Tư, 04/07/2018 05:45

Ăn, ngủ cùng World Cup

TTH - Giải vô địch bóng đá thế giới (FIFA World Cup) đang diễn ra sôi động tại nước Nga lôi cuốn hàng tỉ tín đồ hâm mộ trên khắp thế giới và người dân Huế không phải là ngoại lệ.

Neymar: Khi cảm hứng trở lạiBrazil đoạt vé vào tứ kết: Định nghĩa lại vẻ đẹp của bóng đáKẻ tám lạng, người nửa cânCánh én không làm nên mùa xuân

Xem bóng đá màn hình lớn ở Khách sạn Indochine Palace…

Thức cùng World Cup

Ghé ăn sáng, bà chủ quán bún nhắc World Cup làm khách đến ăn có vẻ muộn; gặp anh bạn ở quê ghé thăm được biết đang làm gấp công việc để tranh thủ thời gian xem bóng đá; trên các con đường chính nhiều áp phích, bảng quảng cáo giới thiệu sản phẩm gắn liền với World Cup; các quán cà phê, nhà hàng cũng “chạy” chương trình khuyến mãi nhân sự kiện bóng đá đang diễn ra ở Nga.

“Bốn năm mới có một lần mà. Cái tivi này bình thường chỉ dành cho bé Nhung xem chương trình thiếu nhi giờ anh để ở đây cho bạn bè ghé uống nước rồi cùng xem bóng đá”, anh Thành Đô, chủ cửa hàng thiết bị điện thoại trên đường Hùng Vương, TP. Huế hướng về chiếc tivi đặt ở mặt trước của cửa hàng chia sẻ.

Đón World Cup nhiều người lại “kéo” chiếc tivi thường nằm yên ở phòng khách đến một không gian thoáng rộng hơn để cùng người thân, bạn bè xem bóng đá. “Từ World Cup Italia 1990 đến USA 1994 hay giải đấu đang diễn ra tại Nga, anh thấy dù đêm khuya hay sáng sớm mọi người vẫn quy tụ cùng nhau để xem bóng đá. Xem như vậy mới thấy không khí của World Cup”, anh Quang Vinh, xã Phú Hải, huyện Phú Vang chia sẻ.

Nắm bắt được tình yêu bóng đá của người hâm mộ trong thời gian diễn ra World Cup, các nhà hàng, quán bar hay quán cà phê cũng thức cùng bóng đá, ngủ cùng bóng đá với tín đồ môn túc cầu. Đầu tư thêm màn hình lớn hơn, tận dụng mọi không gian, đưa ra những suất ăn phục vụ khách hay giảm giá thức ăn, nước uống trong thời gian diễn ra các trận đấu là cách mà các quán đang làm. Quán DMZ (đường Lê Lợi, TP. Huế) có chương trình “Vui World Cup - Cháy cùng DJ” với các giải thưởng có giá trị thu hút người xem; Café No.1 (đường Hai Bà Trưng, TP. Huế) lại đưa ra thực đơn với các món ăn hấp dẫn cho các trận đấu về đêm… Các chủ kinh doanh hy vọng tận dụng mùa World Cup 2018 để kích cầu tăng doanh thu.

Như mọi năm, khách sạn Indochine Palace lại phục vụ tín đồ môn túc cầu bằng màn hình lớn bên cạnh khách sạn. “Người xem những trận đấu vừa qua đông hơn so với các giải bóng đá trước (EURO, World Cup…) mà chúng tôi tổ chức. Các khách sạn khác trên địa bàn thành phố, như Park View, Tân Hoàng Cung, Saigon Morin, Mondial… cũng tận dụng không gian để phục vụ người hâm mộ bóng đá trong dịp này.

Tuy vậy, để thức cùng World Cup 2018 thì khu phố đi bộ Chu Văn An, Võ Thị Sáu, Phạm Ngũ Lão, Lê Lợi (TP. Huế) là nơi lý tưởng hơn cả. Không gian sinh hoạt về đêm này vốn đã nhộn nhịp nay còn thu hút hơn khi các trận đấu bóng đá diễn ra.

 Xem “thông thái”

“Mình thích Đức, Tây Ban Nha, Brazil nên các trận đấu của những đội bóng này mình đều tranh thủ xem, nhưng đi trọn 64 trận đấu thì không thể. Có trận mình ra ngoài xem với bạn bè, có trận thì ở nhà vì vợ vừa sinh thêm em bé và cả công việc ở công ty”, anh Tuân Phú (đường Hai Bà Trưng, TP. Huế) chia sẻ. Háo hức trong mùa World Cup, anh Chương Thành Tiến (đường Hoàng Văn Thụ, TP. Huế) cũng cho biết, anh chỉ chọn lọc các trận đấu để xem vì công việc kinh doanh ăn uống của mình.

Lịch thi đấu năm nay khá thuận lợi cho người hâm mộ bóng đá khi rất nhiều trận đấu rơi vào các khung giờ hợp lý nhưng họ chỉ lựa chọn để xem chứ không “ôm” tất cả. Đó là cách xem hợp lý vì nhiều người không muốn sa vào bóng đá làm ảnh hưởng đến công việc.

Nhiều lý giải được đưa ra cho sự chọn lọc ở trên như niềm đam mê của người hâm mộ bóng đá ngày nay không còn “đói” như xưa. Không còn chuyện lâu lâu mới có một bữa no World Cup hay EURO như dạo trước… Sự phát triển của công nghệ và truyền thông đã cung cấp đến người hâm mộ đầy đủ những bữa tiệc bóng đá trải đều trong năm.

Cách chọn cho mình một đội bóng để cỗ vũ khi bóng đá Việt Nam chưa thể góp mặt tại sân chơi này là xu hướng thường thấy ở người hâm mộ bóng đá xứ Huế. Đó cũng là cách mà người xem “thông thái” nói không với cá độ tỷ số, kèo trên kèo dưới, bóng banh hiện nay.

Bài, ảnh: Thành Nhân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các nước ASEAN cảnh báo nguy cơ tử vong do ngủ trong xe ô tô

Tháng trước, một thảm kịch đã xảy ra ở Malaysia khiến người dân địa phương bàng hoàng. Quyết định chợp mắt trong một chiếc ô tô đang nổ máy đã mang lại kết cục bi thảm đối với 4 sinh viên đại học, trong đó 3 người tử vong vì ngộ độc khí carbon monoxide (CO). Các sinh viên này được phát hiện trong tình trạng bất tỉnh trong chiếc xe MPV đậu tại một cây xăng. Cảnh sát địa phương cho biết một người tử vong tại chỗ, còn hai nười khác tử vong tại một bệnh viện gần đó.

Các nước ASEAN cảnh báo nguy cơ tử vong do ngủ trong xe ô tô
“Ăn, ngủ” cùng đất

Từ đôi tay chai sần của vợ chồng bà Trần Thị Thanh Tùng, ông Lê Chiến (tổ 1, tổ dân phố 3, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới), các loài hoa, rau màu luôn đâm chồi nảy lộc trên gần 1.000m2 đất.

“Ăn, ngủ” cùng đất
Đêm A Lưới ăn Pâr rục, uống rượu cần

Nếu phụ nữ Cơ Tu phải biết dệt zèng, may vá, thì đàn ông Cơ Tu (và cả đàn ông của các đồng bào dân tộc thiểu số khác ở A Lưới nói chung) phải biết làm món Pâr rục thật ngon.

Đêm A Lưới ăn Pâr rục, uống rượu cần
Một bé trai bị đuối nước trên đầm phá

Ngày 12/7, ông Phan Đăng Bảo, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Lợi (huyện Quảng Điền) cho biết, tại khu vực đầm phá thôn Ngư Mỹ Thạnh đã xảy ra một vụ đuối nước thương tâm.

Một bé trai bị đuối nước trên đầm phá
Ngủ trên dòng sông “thơ”

“Ngủ đò” trên sông Hương từng là nét độc đáo của Huế và trong tương lai không xa nữa, du khách sẽ được sử dụng dịch vụ độc đáo này bằng những chiếc thuyền đầy đủ tiện nghi, thưởng thức những dịch vụ đẳng cấp, mang nét truyền thống của Huế.

Ngủ trên dòng sông “thơ”

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top