ClockThứ Tư, 17/02/2021 16:06

An ninh trật tự được đảm bảo trong dịp tết

TTH - Từ ngày 10 đến 15/2 (29 tháng Chạp đến mồng 3 tết), toàn tỉnh xảy ra 3 vụ va chạm giao thông, làm 6 người bị thương. So với cùng kỳ tết năm ngoái, giảm 2 vụ, giảm 1 người bị thương. Điều đáng mừng là trong những ngày tết không có vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nào và cũng không có người tử vong vì tai nạn giao thông.

Đảm bảo an ninh trật tự cho người dân vui xuân, đón tết

Ngoài giữ vững ANTT, lực lượng công an toàn tỉnh còn tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19

Thượng tá Dương Văn Thoan, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh cho biết: “Không chỉ tai nạn giao thông giảm mạnh, mà an ninh trật tự được đảm bảo. Trong những ngày nghỉ tết, toàn tỉnh chỉ có 2 vụ liên quan đến an ninh trật tự là cố ý làm hư hỏng tài sản và trộm cắp tài sản. Hiện 2 vụ việc này đã có kết luận điều tra và đang củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”.

Để bảo đảm an toàn cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, lực lượng công an đã xây dựng và triển khai kế hoạch cao điểm để tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông; bảo đảm trực ban, trực chiến, sẵn sàng chiến đấu.

Thượng tá Lê Viết Phương, Phó Trưởng Công an TP. Huế thông tin: Hàng đêm, công an các phường tổ chức tuần tra đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, bắt, xử lý tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Công an các phường chia làm 2 ca từ 22 giờ đêm đến 2 giờ sáng hôm sau và từ 2 giờ đến 5 giờ sáng để tổ chức tuần tra. Mỗi ca gồm lực lượng công an phường và bảo vệ dân phố, lực lượng dân phòng.

Công an TP. Huế còn bố trí các tổ công tác “đặc biệt” gồm: Cảnh sát hình sự, Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Cảnh sát giao thông - trật tự... cùng với lực lượng Cảnh sát cơ động thuộc Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 2 - Trung đoàn Cảnh sát cơ động Trung bộ - Bộ Công an thường xuyên tuần tra về đêm để tấn công, trấn áp mạnh các loại tội phạm về hình sự, ma túy gây mất trật tự an toàn giao thông...

Theo Trung tá Nguyễn Hoàng Vũ, Đội trưởng Đội CSGT - Trật tự Công an TP. Huế, ngoài kế hoạch xử lý lái xe vi phạm nồng độ cồn, đội triển khai các chuyên đề để xử lý nghiêm số thanh, thiếu niên sử dụng xe chế, độ chạy thành đoàn, lạng lách, đánh võng, nẹt pô, rú ga làm mất trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, đảm bảo an toàn cho Nhân dân vui xuân, đón tết. Theo số liệu của Công an TP. Huế, từ ngày 15/12/2020 đến nay, Đội CSGT-Trật tự đã lập biên bản gần 400 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền hơn 3 tỷ đồng.

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 diễn ra trong thời điểm cả tỉnh bước vào trạng thái mới, vừa chống dịch COVID - 19 vừa tổ chức các hoạt động vui xuân, đón tết cho người dân. Do đó, tại các địa bàn trọng điểm ở Phú Lộc, Phong Điền, Nam Đông, A Lưới…, không kể những ngày tết, các đội nghiệp vụ, công an các xã cũng được triển khai bám sát địa bàn, gần gũi với người dân để đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID - 19. Đồng thời, nhắc nhở người dân nâng cao ý thức, đảm bảo an ninh trật tự; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là việc đeo khẩu trang khi ra đường hay tiếp xúc với nhiều người, không được đốt pháo gây bất ổn tình hình. Tuy không để xảy ra tình trạng đốt pháo nổ, nhưng những ngày tết, trên địa bàn tỉnh cũng đã xảy ra 1 vụ cháy nhà dân, song thiệt hại không đáng kể, nguyên nhân được xác định là do chập điện.

“Sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, nhiều hoạt động vẫn còn diễn ra, nên tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn giao thông còn những diễn biến phức tạp. Vì vậy, toàn bộ cán bộ, chiến sĩ từ tỉnh đến cơ sở đều tiếp tục ứng trực, về cơ sở, sẵn sàng trong mọi tình huống để nhắc nhở, xử lý các trường hợp cố tình gây bất ổn về an ninh trật tự và ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID - 19. Chúng tôi không khoan nhượng với bất cứ loại tội phạm nào. Đó cũng là chủ trương cũng như mục tiêu đặt ra của lực lượng công an toàn tỉnh”, Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh khẳng định.

 Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công

Hiện tại khối lượng thi công của một số gói thầu thuộc Dự án (DA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế còn hạn chế. Ban Quản lý dự án (QLDA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế yêu cầu toàn bộ các nhà thầu tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi tăng cường nhân, vật lực, tăng mũi thi công, tăng ca để đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công

TIN MỚI

Return to top