ClockThứ Sáu, 07/05/2021 12:53

An táng 14 liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào

TTH.VN - Ngày 7/5, tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Huế, Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Uỷ ban MTTQVN tỉnh đã tổ chức Lễ truy điệu và an táng 14 liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại nước bạn Lào. Đây là những liệt sĩ đã được các cán bộ, chiến sĩ Đội 192 tìm kiếm, cất bốc, quy tập được trong mùa khô 2020 - 2021.

Đưa 14 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào trở về quê hương640 khu vực, địa bàn có mộ liệt sĩ được tổ chức tìm kiếm, quy tậpDâng hương tại các nghĩa trang liệt sĩ

Đưa các anh về nơi an nghỉ 

Tham dự lễ truy điệu và an táng có Thiếu tướng Nguyễn Đức Hóa, Phó Chính ủy Quân khu 4, Trưởng Ban chỉ đạo 515 Quân khu 4; ông Nguyễn Quốc Đoàn, UVTW Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và các lãnh đạo Quân khu 4, lãnh đạo tỉnh cũng như đại diện lãnh đạo các sở, ngành, lực lượng vũ trang tỉnh và UBND thành phố Huế.

Trong mùa khô 2020-2021, Đội Quy tập mộ liệt sĩ 192, Bộ CHQS tỉnh đã tìm kiếm và quy tập được 14 hài cốt liệt sĩ. Tất cả 14 hài cốt đều chưa xác định được danh tính.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Phương bày tỏ lòng tri ân trước sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ vì nghĩa vụ quốc tế cao cả. Đồng thời khẳng định việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ là việc làm thiêng liêng, đầy tình nghĩa, là trách nhiệm của những người còn sống đối với những người đã khuất, với người thân, với đồng đội, đồng chí của các liệt sĩ. 

Trong không khí trang nghiêm và thành kính, các đoàn đại biểu đã dâng những vòng hoa tươi thắm, thắp hương tưởng niệm, bày tỏ lòng tri ân và biết ơn sâu sắc đến các liệt sĩ đã anh dũng hi sinh xương máu, vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân.

Một số hình ảnh tại lễ truy điệu và an táng 14 liệt sĩ:

Những lẵng hoa tươi và nén hương thơm thành kính dâng lên các liệt sĩ

Lãnh đạo tỉnh thắp hương tưởng niệm

Lễ truy điệu và an táng được thực hiện trang nghiêm

Thắp những nén hương thơm lên phần mộ các liệt sĩ

Cẩn thận...

...và tri ân

Lá cờ Tổ quốc được phủ trên linh các anh

Đưa liệt sĩ trở về trong lòng đất mẹ

Tin, ảnh: Thanh Thảo 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

Với kỳ vọng mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch liền mạch và độc đáo, sáng kiến “Một hành trình, ba điểm đến” đã được lãnh đạo ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia đưa ra thảo luận bên lề các Hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm ngoái. Thủ tướng Campuchia Hun Manet cũng tuyên bố nước này sẽ tổ chức một hội nghị các bộ trưởng du lịch của ba nước để phát triển các nỗ lực chung.

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”
Tìm nữ liệt sĩ trong ảnh

Cách đây khá lâu, trong một lần trò chuyện, anh Hồ Viết Lễ (nguyên Chủ tịch UBND Phú Vang) đã cho tôi xem bức ảnh chụp ở chiến khu cuối năm 1973. Khi tôi hỏi người con gái đứng bên cạnh ông Vũ Thắng (nguyên Bí thư Tỉnh ủy) là ai, anh Lễ cho biết: Đó là chị Lành, đại diện cho xã Phú Hồ tham dự Đại hội mừng công 18 năm thắng Mỹ của quân và dân Thừa Thiên Huế.

Tìm nữ liệt sĩ trong ảnh
Mở rộng giao lưu văn hóa giữa Thừa Thiên Huế và Savannakhet

Chiều 31/1, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì đón tiếp Đoàn đại biểu của tỉnh Savanakhet - Lào do bà Lingthong SENGTAVAN (Ling-thong Sẻng-Ta-Văn), UVTV, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Savanakhet làm Trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 tại Thừa Thiên Huế.

Mở rộng giao lưu văn hóa giữa Thừa Thiên Huế và Savannakhet
Return to top