ClockThứ Tư, 05/07/2017 14:34

An toàn cho các tỉnh lộ

TTH - Đóng vai trò quan trọng trong lưu thông, giao thương hàng hóa, liên kết các địa phương, nhất là các xã vùng sâu, vùng xa nhưng một số tuyến tỉnh lộ trên địa bàn đang hư hỏng, xuống cấp.

Vật vã khi qua tuyến đường về xã Phong Bình

Tỉnh lộ (TL) 6 đoạn qua thôn Đức Tích, xã Phong Hòa (Phong Điền) có nhiều vị trí mặt đường thảm nhựa bị bong tróc thành từng mảng, đất đá lởm chởm. Người dân sống xung quanh phải lấy lốp xe máy hỏng đặt phía trước và sau các vị trí mặt đường xuống cấp nhằm cảnh báo mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Anh Nguyễn Văn Sinh, kinh doanh dịch vụ vận tải ở xã Phong Hòa thông tin:  Điều khiển xe ban đêm qua các vị trí đường xuống cấp như thế này rất nguy hiểm; phương tiện bị chao lắc không những mất an toàn, ảnh hưởng đến chất lượng phương tiện mà còn làm hư hỏng hàng hóa trên xe, có những chuyến hàng phải bồi thường cho chủ hàng… Chị Nguyễn Thị Hoa, ở thôn Đức Tích nói thêm : “Học sinh đi học thêm về ban đêm hay bị ngã xe ở vị trí đường xuống cấp. Nếu không sửa chữa kịp thời sẽ gây nguy hiểm thêm cho nhiều người đi đường…”.

Người dân khi tham gia giao thông trên tuyến TL 11A (đoạn qua địa bàn thôn An Lỗ, xã Phong Hiền) cũng rất vất vả vì nhiều điểm mặt đường bị cày xới, gồ ghề, loang lổ… Chị Lê Thị Mai, người dân địa phương cho biết: “Do công việc buôn bán nên tôi phải đi sớm về khuya. Mỗi lần đi lấy hàng từ mờ sáng qua đoạn đường này rất khó khăn, nguy hiểm. Mong ngành giao thông quan tâm sửa chữa cho bà con đi lại đỡ khổ…”.

Công ty CP Đường bộ 1 Thừa Thiên Huế hiện đang quản lý 21 tuyến TL với tổng chiều dài 358km. Với chức năng nhiệm vụ được giao, thời gian qua, công ty đã phối hợp với các địa phương có tuyến đường đi qua tiến hành quản lý, nâng cấp hệ thống các tuyến đường tỉnh; đồng thời, khảo sát, lập dự toán, đầu tư duy tu bảo dưỡng theo yêu cầu thực tế. Tuy nhiên,  do thời tiết thất thường, mưa lụt cộng với phương tiện cơ giới, xe tải trọng tham gia lưu thông ngày càng lớn nên thường xuyên gây hư hỏng hệ thống giao thông. Bên cạnh đó, kinh phí duy tu thường xuyên còn eo hẹp, nên việc sửa chữa toàn bộ hệ thống các tuyến đường tỉnh theo yêu cầu còn gặp nhiều khó khăn.

Phương tiện phải lấn sang hết phần đường ngược chiều để tránh ổ voi trên Tỉnh lộ 6 đoạn qua xã Phong Hòa

Anh Nguyễn Duy Minh, Trưởng phòng Quản lý giao thông (Công ty CP Đường bộ 1) cho biết: Để góp phần đảm bảo an toàn, tạo thuận lợi cho người và phương tiện tham gia giao thông, Sở Giao thông – Vận tải đã có quyết định về việc cấp vốn duy tu bảo dưỡng các tuyến đường tỉnh trong năm 2017, với nguồn kinh phí 6,4 tỷ đồng. Với nguồn vốn này, đơn vị sẽ khẩn trương khắc phục những điểm hư hỏng, xuống cấp đối với các tuyến tỉnh lộ.

Cũng theo anh Minh, hiện nay trên các tuyến đường tỉnh, nhiều phương tiện vận tải chở quá khổ, quá tải đã gây ảnh hưởng đến chất lượng các công trình giao thông. Nhằm đảm bảo cho các phương tiện không cày xới các tuyến tỉnh lộ, rất cần lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông thường xuyên tuần tra, kiểm soát, xử phạt các lỗi vi phạm, nhất là tại các khu vực bãi tập kết cát sạn và các địa điểm có công trình xây dựng…

Bài, ảnh: Quốc Tuấn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác
Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Return to top