ClockThứ Năm, 24/03/2011 05:09

An toàn cho trẻ khi tham gia giao thông

TTH - Đảm bảo an toàn cho trẻ khi tham gia giao thông bằng cách cho trẻ đội mũ bảo hiểm là một việc làm hết sức cần thiết.

Hiện nay, đến các cổng trường dành cho học sinh nhỏ tuổi (mầm non, tiểu học, trung học) trên địa bàn thành phố vào những lúc sắp đến giờ học, vào những lúc tan trường hay những lúc bất kỳ trên đường phố, rất dễ bắt gặp hình ảnh nhiều bậc phụ huynh đưa đón con em chỉ với một chiếc mũ bảo hiểm duy nhất dành cho người lớn. Sau khi chở đón con em mình, nhiều bậc phụ huynh cứ thế cho con lên mô tô và phóng xe “tỉnh bơ”, Trong hành trình đưa đón, những chiếc xe này phải vượt qua khá nhiều điểm giao thông có mật độ phương tiện đông đúc, nhiều khúc cua, ngã rẽ… rất nguy hiểm cho các em nhỏ, đặc biệt là khi thời gian đưa đón trùng với thời điểm giao thông tấp nập lúc tan tầm, hay lúc sáng sớm, mọi người đổ ra đường với mật độ cao. Một điều khó chấp nhận là, những bậc phụ huynh này rất bình thản phóng xe chở con, em mình tham gia giao thông.

Phải chăng những “người này” đội mũ bảo hiểm cho mình là để đối phó với cơ quan chức năng, mà quên mất sự an toàn của con em mình. Rõ ràng, ý thức đảm bảo an toàn giao thông, chấp hành nghiêm túc luật giao thông đường bộ khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông là một vấn đề đáng báo động đối với những bậc phụ huynh vẫn thường xuyên đưa đón, chở con trẻ trong tình trạng thiếu thận trọng như hiện nay...
Trước thực trạng trên, để tránh những tại nạn thương tâm có phần lỗi do sự cẩu thả, lơ đãng của người lớn, ngay bây giờ, các bậc phụ huynh nên nâng cao ý thức bảo vệ an toàn cho trẻ vào mỗi khi chở trẻ, đưa đi, đón về bằng phương tiện xe máy ở bất kỳ đâu; đồng thời, nhà trường cũng nên đưa những nội dung về luật giao thông đường bộ (phù hợp tâm lý) xen kẽ vào những buổi họp phụ huynh, đồng thời thường xuyên lồng ghép những biện pháp giáo dục ý thức an toàn giao thông cho học sinh tại các giờ học, buổi chào cờ, hạ cờ… giúp cho các em có cách hiểu đúng đắn nhất để bảo vệ an toàn cho bản thân.
Đức Phương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông

Tại một số tuyến đường, tình trạng cây xanh không được cắt tỉa mọc lấn ra đường che lấp đèn tín hiệu giao thông. Điều này không những gây mất mỹ quan, mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy đối với người tham gia giao thông.

Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông
Thận trọng nơi công cộng

Đã có nhiều vụ cướp giật tài sản, trộm cắp ở công viên, nơi công cộng được lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ, xử lý theo quy định của pháp luật. Song, để tình trạng này không tiếp diễn, bản thân mỗi người dân cần chủ động tự bảo vệ tài sản của mình.

Thận trọng nơi công cộng
Dự án Khu du lịch Suối Voi: Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hoa Lư - Huế (Công ty Hoa Lư - Huế) chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) phải có văn bản cam kết về tiến độ thực hiện DA, trong đó nêu rõ cam kết chấm dứt hoạt động một phần DA nếu giai đoạn 1, 2 không hoàn thành theo đúng tiến độ.

Dự án Khu du lịch Suối Voi Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

TIN MỚI

Return to top