ClockThứ Sáu, 14/12/2012 07:09

An toàn giao thông cho Tết Quý Tỵ

TTH - Cầu đường bộ Bạch Hổ qua sông Hương nay có tên là cầu Dã Viên được đưa vào sử dụng, cùng với việc nâng cấp hệ thống đường giao thông nội thị trước đó để phục vụ Festival Huế 2012 và nhiều dự án giao thông trọng điểm khác đã làm cho hạ tầng giao thông đô thị thêm phần thoáng đãng. Công tác đảm bảo trật tự ATGT trong dịp Tết dương lịch 2013 và Tết Quý Tỵ sẽ nhiều thuận lợi.

Mỗi năm vào dịp Tết, cảnh ùn tắc giao thông thường diễn ra căng thẳng trên cầu Phú Xuân, cầu Trường Tiền và cầu đường sắt Bạch Hổ. Thực trạng này sẽ không còn tái diễn khi có thêm một cây cầu Dã Viên được xây dựng, bắc qua sông Hương giữa trung tâm thành phố; được khánh thành đưa vào sử dụng trong dịp 2/9 vừa qua.

 

Khi chưa có cầu Dã Viên, cảnh ùn tắc giao thông thường diễn ra ở cầu Phú Xuân

 

Hiện nay, công trình cầu Ga vượt sông An Cựu nối đường Bùi Thị Xuân dẫn từ cầu Dã Viên xuống đang gấp rút hoàn thành trước Tết năm nay, tạo môi trường thông thoáng cho khu vực ga Huế nói riêng và bờ Nam thành phố nói chung.

 

Trong kinh thành Huế, tình trạng ùn tắc giao thông trên các cây cầu cổ cũng được khắc phục, nhờ sự phân luồng giao thông hợp lý được tiến hành trong tháng 11 vừa qua. Trước đó, hệ thống đường giao thông trong kinh thành Huế cũng đã được nâng cấp thảm nhựa khang trang, để phục vụ Festival Huế 2012, như: đường Đạm Phương, Nguyễn Xuân Ôn, Trần Xuân Soạn, Thánh Gióng, Thái Phiên, Đặng Thái Thân, Trần Nguyên Đán, Nguyễn Cư Trinh, Lý Nam Đế, Duy Tân, Phó Đức Chính ... với tổng số hơn 30 tuyến đường, kinh phí hơn 12 tỷ đồng.

 

Một số công trình giao thông mới mang tính chiến lược trong việc phát triển đô thị Huế cũng đã hoàn thành trong năm nay, đã phát huy hiệu quả trong điều tiết giao thông. Một số dự án có thể kể đến, như: đường Thủy Dương - Thuận An, đường vào sân bay Phú Bài, đường Tăng Bạch Hổ, Thuận An. Đoạn dẫn lên cầu Chợ Dinh qua chợ Mai đang tiến hành khắc phục sự cố hư hỏng mặt đường, đảm bảo đi lại trong dịp Tết. Ngoài các tuyến đường được xây dựng mới, hầu hết các tuyến đường cũ đều được nâng cấp, tu sửa êm thuận. Để đảm bảo ATGT trong dip Tết dương lịch 2013 và Tết Nguyên đán Quý Tỵ, Ban ATGT tỉnh có văn bản đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố; các đơn vị quản lý cầu đường trên địa bàn tiến hành kiểm tra, tiếp tục chỉnh trang kết cấu hạ tầng giao thông. Bổ sung hệ thống cọc tiêu, biển báo trên các tuyến đường. Đối với các công trình đang thi công, phải hoàn trả mặt đường, đảm bảo an toàn cho nhân dân đi lại thuận tiện trong dịp Tết.

 

Ban ATGT tỉnh cũng có kế hoạch số 125 về tổ chức hoạt động cao điểm bảo đảm trật tự ATGT Tết dương lịch 2013 và Tết Quý Tỵ. Trong dịp Tết, phương tiện vận tải hành khách sẽ được huy động tối đa, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân. Có phương án giải tỏa hành khách, không để khách ứ đọng, ở lại qua đêm tại bến xe, nhà ga; đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra an toàn kỹ thuật của ô tô chở khách liên tỉnh, nội tỉnh; không để phương tiện kém chất lượng tham gia chở khách gây mất an toàn. Tổ chức tốt việc phân luồng giao thông và bố trí lực lượng điều tiết giao thông tại các điểm đông người, nơi diễn ra các lễ hội. Trong dịp Tết, lực lượng CSGT, thanh tra giao thông và công an các địa phương sẽ huy động thêm lực lượng, tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT; nhằm ngăn chặn TNGT và chống ùn tắc giao thông.

 

Từ sự thuận lợi về cơ sở hạ tầng được đầu tư đưa vào sử dụng trong năm qua, cùng với sự vào cuộc của các cấp, các ngành và những giải pháp của Ban ATGT tỉnh, công tác đảm bảo trật tự ATGT trước trong và sau Tết Quý Tỵ này sẽ mang lại kết quả cao; góp phần giảm TNGT và ùn tắc giao thông trong năm 2013.

Bài, ảnh: Đặng Thành
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Tháo gỡ mặt bằng đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Mặt bằng thi công Dự án (DA) đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương chưa giải phóng hoàn toàn, mới chỉ đủ để triển khai phần cầu. Chủ đầu tư yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) nhằm đáp ứng tiến độ thi công DA.

Tháo gỡ mặt bằng đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương
Tạo động lực tăng trưởng cửa ngõ phía nam

Theo các quy hoạch chiến lược của tỉnh, huyện Phú Lộc trở thành cụm động lực tăng trưởng phía nam; trong đó xã Lộc Sơn nằm cửa ngõ phía bắc huyện đang phấn đấu trở thành đô thị loại V, góp phần quan trọng cho sự thành công trên.

Tạo động lực tăng trưởng cửa ngõ phía nam
Return to top