ClockThứ Hai, 05/10/2020 07:53

An toàn, hấp dẫn

TTH - Sau những tác động do ảnh hưởng của đại dịch này, lựa chọn của du khách đương nhiên phải là một điểm đến có nhiều cái mới, hấp dẫn nhưng trước hết, phải là điểm đến an toàn.

Chấm điểm, xác định mức độ an toàn phục vụ kháchNhiều điểm đến thu hút khách dịp lễ Quốc khánhXử lý nghiêm nạn “chặt chém” du khách

Những người bạn của tôi đã rất hồ hởi khi đến Huế, trong một chuyến xê dịch sau khi các biện pháp giới hạn vì COVID-19 lần thứ hai đã được gỡ bỏ. Bạn kể, sự hào hứng đã làm bạn nhanh quên tình trạng nghẽn đặc vì kẹt xe đoạn đường ra sân bay Tân Sơn Nhất. Và mặc dù Huế vẫn còn nhiều chỗ ngổn ngang cây đổ vì hậu quả của cơn bão số 5, mặc cho nước sông Hương ngả sang màu vàng đục vì dư chuấn và hoàn lưu của bão, cảm giác của bạn là rất thoải mái, an toàn vì Huế vẫn là nơi an bình trong “siêu bão” COVID-19.

Có lẽ chưa khi nào và chưa bao giờ nhu cầu du lịch an toàn lại được đặt ra ở mức độ cao đến như vậy. Sau những tác động do ảnh hưởng của đại dịch này, lựa chọn của du khách đương nhiên phải là một điểm đến có nhiều cái mới, hấp dẫn nhưng trước hết, phải là điểm đến an toàn. Đây cũng là tiêu chí được đặt ra trong Chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020, do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phát động. Do các đường bay quốc tế gần như vẫn chưa mở, nên đối tượng mà đợt kích cầu này nhắm đến vẫn là khách du lịch là người Việt Nam và người nước ngoài làm việc, sinh sống tại Việt Nam.

Dựa trên việc đánh giá những tồn tại phát sinh cho khách hàng, các hãng bay, lữ hành, khách sạn, các cơ sở lưu trú ở làn sóng COVID-19 lần thứ nhất, việc xây dựng những gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn về giá, đa dạng về chương trình, đảm bảo chất lượng, uy tín và thương hiệu; đồng thời có những chính sách hoàn hủy, hoán đổi linh hoạt, đảm bảo quyền lợi của khách du lịch đặt ra ở lần kích cầu này là một trong những điểm đáng lưu ý. Mặt khác, dựa trên chủ đề chính là “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”, tùy vào sản phẩm và đặc thù của từng điểm đến, từng vùng miền và khu vực, các địa phương, doanh nghiệp có thể chủ động lựa chọn thông điệp riêng để quảng bá, mời gọi du khách. Trên cơ sở đảm bảo việc tuân thủ các quy định an toàn phòng chống dịch bệnh tại các điểm đến, việc tổ chức phát động kích cầu du lịch tại một số địa phương, đẩy mạnh hoạt động truyền thông trên toàn quốc cũng là một trong những yêu cầu từ phía bộ chủ quản. Mục tiêu ở đây không có gì khác hơn là đảm bảo quyền lợi của khách du lịch và tạo điều kiện cho các địa phương, doanh nghiệp… từng bước lấy lại những thị phần đã mất. Giải quyết việc làm, an sinh xã hội và các vấn đề khác là những giá trị tăng thêm đang được kỳ vọng ở đợt kích cầu lần thứ hai này.

"TP. HCM xin chào - Hello Ho Chi Minh City" với các thông điệp hấp dẫn - thân thiện - an toàn, gắn với 5 giá trị bản sắc thương hiệu bao gồm hướng về tương lai, cởi mở, trẻ trung, sắc màu và hứng khởi là cách mà thành phố này quảng bá cho chiến dịch, bắt đầu từ đầu tháng 10 năm này đến hết tháng 1 năm 2021, để khuyến khích người dân Việt Nam đi du lịch Việt Nam và người dân thành phố khám phá nơi mình đang sinh sống nhưng có thể, chưa biết hết.

Đây cũng là cách mà du lịch đã khởi động và đang tiếp tục triển khai thời gian gần đây. Cho dù có lúc, có nơi có thể còn mang tính tự phát, song việc du lịch nội địa, khám phá cảnh quan trong tỉnh, thậm chí là check-in những địa chỉ ngay trong thành phố là điều mà người dân Huế đang tự mình thay đổi và thích ứng, với không ít những điều thú vị. Rộng hơn, khi mọi thứ đã trở lại thời kỳ bình thường mới, du lịch Huế đang có kế hoạch đón đầu những đợt du lịch MICE, du lịch thể thao với các cuộc đua marathon, karatedo, cầu mây…

Minh Hà

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

TIN MỚI

Return to top