ClockThứ Bảy, 02/06/2018 19:31
KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC VÀO TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRI PHƯƠNG:

An toàn, nghiêm túc

TTH.VN - Chiều 2/6, 1.060 học sinh lớp 5 tham gia kiểm tra, đánh giá năng lực vào lớp 6 Trường THCS Nguyễn Tri Phương đã kết thúc 3 môn tiếng Việt, toán và ngoại ngữ. Kỳ kiểm tra được đánh giá nhẹ nhàng, tâm lý của học sinh và phụ huynh đều thoải mái.

Hơn 1.000 học sinh tham gia kiểm tra, đánh giá năng lực vào Trường THCS Nguyễn Tri PhươngQuy trình ra đề chặt chẽ, khoa học và bảo mậtNhững điểm mới trong tuyển sinh vào Trường THCS Nguyễn Tri PhươngTrường THCS Nguyễn Tri Phương: Tuyển sinh bằng hình thức kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh

Học sinh tham gia kiểm tranh, đánh giá năng lực vào Trường THCS Nguyễn Tri Phương ngày 2/6. Ảnh: Phan Thành

Tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Tri Phương và Chu Văn An vẫn còn tình trạng thí sinh quên viết và đến phòng thi sát với thời gian quy định. Thời gian làm bài môn toán, tiếng Việt trong vòng 60 phút; môn Anh văn 45 phút (trắc nghiệm) nên tâm lý của học sinh khá thoải mái. Em Nguyễn Ngọc Bảo Anh, học sinh Trường tiểu học Lê Lợi cho biết: "Đề kiểm tra môn tiếng Việt phần trắc nghiệm khá dài, có một số câu khó. Còn phần tự luận yêu cầu làm bài văn tả cảnh một mùa em yêu thích  gắn với cảnh vật quê hương nên em làm thoải mái hơn”. Đề kiểm tra tiếng Việt được đánh giá là hay, nếu các em quan sát tốt sẽ có bài văn hay.

Môn Anh văn được cho là thế mạnh của nhiều học sinh ở TP. Huế nhưng lại khó đối với thí sinh ở các huyện và vùng ven. Em Nguyễn Tuấn Kiệt ở điểm thi Trường THCS Chu Văn An cho hay: “Với đề kiểm tra này em chỉ làm trong vòng 30 phút. Nếu cẩn thận, các bạn học lực giỏi môn ngoại ngữ có thể đạt điểm cao. Đề thi năm nay bám sát chương trình nên ngày kiểm tra hôm nay tương đối nhẹ nhàng với em”.

Thầy giáo Dương Quang Nam, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Quốc Toản nhận xét: Trường tôi có 72 em tham gia kiểm tra, đánh giá năng lực ở Trường THCS Nguyễn Tri Phương. Đa số, các em đều làm bài khá tốt. Đề kiểm tra năm nay ở cả 3 môn đều sát với kiến thức mà các em đã học ở cấp tiểu học. Chỉ cần các em vận dụng khả năng tổng hợp, phân tích... là có thể làm tốt. Tuy nhiên, phần tư luận hơi khó với nhiều em”.

Ở kỳ tham gia kiểm tranh, đánh giá năng lực vào Trường THCS Nguyễn Tri Phương các thí sinh phải làm bài iểm tra môn toán, tiếng Việt và môn tiếng Anh hoặc tiếng Pháp. Ảnh: Phan Thành

Sau 3 năm tuyển sinh vào Trường THCS Nguyễn Tri Phương theo hình thức xét tuyển học bạ bộc lôk những bất cập, phương thức kiểm tra, đánh giá năng lực năm học 2018 -2019 được phụ huynh đồng tình. Nếu như năm học trước, số hồ sơ đăng ký xét tuyển là trên 600 thì năm học này lên đến 1.060 học sinh. Chứng tỏ, phụ huynh vẫn muốn có một kỳ kiểm tra đánh giá sức học của các em một cách hợp lý và công bằng. Chị Phạm Ngọc Lĩnh, phụ huynh có con tham gia tại điểm thi Trường THCS Chu Văn An cho hay: Trong quá trình học, giáo viên đã trang bị cho cháu nhiều kiến thức cơ bản, nâng cao và các tiết học tăng cường. Cháu tự tìm tòi học hỏi thêm từ sách tham khảo nên tôi nghĩ con khá tự tin trong lần kiểm tra, đánh giá năng lực của trường. Tuy nhiên, nếu không trúng tuyển, tôi sẽ động viên an ủi cháu, chứ không tạo áp lực.

Kết thúc kỳ kiểm tra, đánh giá năng lực ở trường THCS Nguyễn Tri Phương, không có tình trạng giáo viên, học sinh vi phạm quy chế; chỉ có 10 thí sinh bỏ thi.

Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực

Một trong những giải pháp quan trọng mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đặt ra là, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) để ngăn ngừa, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) ngay từ sớm, từ xa, tránh bị động...

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực
Return to top