ClockThứ Năm, 19/05/2016 10:08

An toàn tuyệt đối cho hoạt động bầu cử

TTH - Với mục tiêu đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công tác bầu cử, Công an tỉnh đã và đang triển khai đồng bộ các kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Lần đầu tiên tổ chức cho người bị tạm giam đi bầu cửTuyên truyền bầu cử: Không chỉ là hình thứcBầu cử ĐBQH khóa XIV: Cử tri là nhân tố quyết định cuối cùng

Đồng bộ từ “diện” đến “điểm”

Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, xác định bảo vệ tuyệt đối an toàn cuộc bầu cử là nhiệm vụ trọng tâm của toàn lực lượng, ngay từ đầu năm 2016, Công an tỉnh đã chủ động xây dựng nhiều chương trình, kế hoạch đồng bộ từ “diện” đến “điểm” để đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) cho sự kiện chính trị trọng đại này. Ngoài việc tham mưu cho Ủy ban Bầu cử tỉnh thành lập Tiểu ban chỉ đạo công tác đảm bảo ANTT, an toàn xã hội, Công an tỉnh đã phối hợp với lực lượng Quân sự, Biên phòng tỉnh và các ban, ngành chức năng xây dựng kế hoạch bảo vệ tuyệt đối an toàn cho ngày bầu cử.

Các lực lượng công an luôn trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu bảo vệ an toàn cuộc bầu cử

Cùng với đó, Công an tỉnh tổ chức xây dựng các phương án bảo đảm an toàn cho từng đơn vị bầu cử trong suốt thời gian diễn ra bầu cử với sự tham gia của nhiều lực lượng. Chỉ đạo công an các huyện, xã tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương chủ động nắm bắt diễn biến nội bộ, dư luận quần chúng Nhân dân liên quan đến nhân sự bầu cử, kịp thời phát hiện và xử lý các đối tượng gây rối, phá hoại. Đồng thời, tuyên truyền để người dân cảnh giác với những thông tin không đúng sự thật, luận điệu tuyên truyền sai trái, gây nhiễu và phá hoại bầu cử của các thế lực thù địch. Đề ra những biện pháp, phương án, kế hoạch công tác cụ thể để chủ động phát hiện, ngăn chặn, vô hiệu hóa các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch.

Không để đột xuất, bất ngờ

TP. Huế được xác định là trung tâm kinh tế - xã hội của tỉnh. Do đó, công tác đảm bảo ANTT được lãnh đạo Công an TP. Huế đặc biệt quan tâm. Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP. Huế cho biết, các đội nghiệp vụ đã triển khai kế hoạch, biện pháp quản lý chặt chẽ các loại đối tượng trong diện quản lý; kịp thời phát hiện và ngăn chặn hoạt động của các phần tử xấu, đối tượng quá khích, hoạt động của tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội; nắm chắc tình hình, diễn biến của các loại tội phạm hình sự, kinh tế, ma tuý. Công tác kiểm tra tạm trú, tạm vắng cũng được tiến hành thường xuyên, qua đó giúp quản lý chặt các đối tượng hình sự, các đối tượng từ địa phương khác đến tạm trú bất hợp pháp trên địa bàn, đấu tranh quyết liệt với các đối tượng hình sự như trộm cắp, lừa đảo, mua bán hàng cấm. Công an TP. Huế đã triển khai các mặt công tác phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp kịp thời các loại tội phạm, nhất là các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, các loại tội phạm hình sự nguy hiểm như cướp, cướp giật tài sản; các vụ mua bán trái phép chất ma túy, đánh bạc và các tệ nạn xã hội khác.

Lực lượng Công an tỉnh ra quân trấn áp tội phạm, bảo vệ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp

Để ngày bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp, tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, công an các huyện đã tăng cường công tác bám cơ sở để tham mưu giải quyết các vấn đề nổi cộm liên quan đến ANTT, làm tốt công tác tuyên truyền về bầu cử đến từng hộ gia đình; đồng thời, triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT ngay tại thôn xóm, bản làng với các phương án, tình huống cụ thể có liên quan đến công tác bảo vệ bầu cử. Đại tá Nguyễn Minh Phương, Trưởng Công an huyện A Lưới cho biết, lực lượng công an phụ trách xã, hình sự và an ninh thường xuyên có mặt tại cơ sở để tuyên truyền về công tác đảm bảo ANTT phục vụ bầu cử. Bên cạnh đó, phối hợp với công an xã, thị trấn, các tổ tự quản tại các thôn xóm nhằm quản lý chặt các đối tượng hình sự; tấn công, trấn áp tội phạm, góp phần làm trong sạch địa bàn, nhất là tại các địa phương trọng điểm về ANTT.

Công an tỉnh quan tâm phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, tăng cường chỉ đạo lực lượng công an xã, phường, thị trấn, bảo vệ dân phố, bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp phối hợp với lực lượng dân quân tự vệ tổ chức tuần tra, canh gác đảm bảo ANTT, nhất là tại những khu vực bỏ phiếu, nơi niêm yết danh sách cử tri, danh sách và tiểu sử các ứng cử viên; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, nhằm phát huy sức mạnh của toàn dân trong đảm bảo ANTT phục vụ cuộc bầu cử.

THÁI BÌNH- TRẦN HỒNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ

Mới đây, Cục Đường bộ Việt Nam thông tin, từ ngày 4/4 tới, các đơn vị liên quan triển khai phương án điều tiết xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi-rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ
Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế. Tuy nhiên, họ cũng chính là những nạn nhân của các vụ lừa đảo trên không gian mạng bởi chính sự nhẹ dạ, cả tin và thiếu kiến thức trong ứng dụng công nghệ số.

Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng
Return to top