ClockThứ Bảy, 30/09/2017 11:07

Ấn tượng về đất nước, con người Việt Nam

TTH.VN - Nhiều đại biểu đến từ 21 nền kinh tế thành viên Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) đã chia sẻ cảm xúc khi đến Việt Nam, đến TP. Huế và trải nghiệm những điều tuyệt vời nơi đây.

Trao trả tài sản bị thất lạc cho đại biểu dự APECNâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ700 đại biểu của 21 nền kinh tế tham dự Diễn đàn APEC 2017 tại Huế

Bà Williamina Hubert, Ngân hàng Papua New Guinea chia sẻ, nhìn chung, APEC đã được tổ chức rất tốt ở Huế, Việt Nam. Đây là lần thứ hai tôi đến Việt Nam, tôi ấn tượng với an ninh trong các hội nghị. Công tác an ninh đáp ứng yêu cầu an ninh đối với hội nghị quốc tế. Đến với Huế trong dịp này, tôi rất ấn tượng về thành phố của các bạn.

Đoàn đại biểu đến từ Chile tham quan đại nội Huế sáng 30/9

“Thành phố Huế thật đẹp. Tôi rất ấn tượng về người dân ở đây, ai cũng bận rộn", bà Williamina Hubert nhận xét.

Bà Fabiana Santa Rosa, đại biểu đến từ Chile được tham quan Đại Nội Huế sau 4 ngày diễn ra hội nghị rất hào hứng khi đến Huế và được tìm hiểu văn hóa Việt Nam. “Chúng tôi rất vinh dự khi được người dân chào đón nồng hậu. Họ đã nhiệt tình giới thiệu thiên nhiên, văn hóa, xã hội và cảnh quan của xứ Huế. Chúng tôi rất cảm ơn vì điều đó, đoàn đại biểu của chúng tôi có một trải nghiệm rất phong phú và thú vị ở thành phố của các bạn”.

“Điều để lại ấn tượng lớn nhất đối với tôi chính là Đại Nội, là sự tử tế của người dân sau những ngày ở Huế. Về ẩm thực Huế, món ăn mà tôi thích nhất có lẽ là món chè và các món bánh của Huế, bởi hương vị rất tuyệt vời và đặc sắc của chúng”- bà Fabiana Santa Rosa lưu luyến. 

Bà Fabiana Santa Rosa trả lời phỏng vấn Báo Thừa Thiên Huế

Theo đánh giá của Ban Tổ chức APEC diễn ra tại Huế, Việt Nam đã tạo những điều kiện tốt nhất để các nền kinh tế tới Huế, họp mặt và trao đổi, góp phần vào thành công của Hội nghị. Thừa Thiên Huế đã tận dụng rất tốt diễn đàn APEC để quảng bá kinh tế, du lịch, văn hóa.

Bên lề hội nghị, lãnh đạo tỉnh cũng tiếp xúc với nhiều đoàn, thúc đẩy đầu tư, kinh doanh. Con người Huế chu đáo, mến khách, trọng thị đã để lại dấu ấn sâu đậm về một Cố đô cổ kính và riêng biệt của Việt Nam với những nét văn hóa, di tích đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam.

Dưới đây là một số hình ảnh baothuathienhue.vn ghi lại các đại biểu APEC tham quan Đại nội sáng 30/9:

Trong số đó có nhiều người mới lần đầu đến tham quan Đại nội

Hỏi cặn kẻ hướng dẫn viên về những điển tích 

Chăm chú dõi theo những thước phim tư liệu xưa...

Để rồi không quên chụp những bức ảnh lưu giữ những khoảnh khắc quý giá ở Huế

Phong Bình- Thảo Chi (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Gợi ý 5 trải nghiệm du lịch ở Huế vui quên lối về

Cố đô Huế là điểm đến du lịch mà ai cũng muốn được một lần đặt chân đến. Với sự lãng mạn, thơ mộng và sự nhẹ nhàng Huế đã đi vào thơ ca của rất nhiều tác giả nổi tiếng. Đến Huế bạn có thể khám phá và trải nghiệm đa dạng các hoạt động thú vị và ý nghĩa. Nếu đang có ý định du lịch Huế và chưa hiểu rõ về mảnh đất này hãy cùng Traveloka khám phá 5 hoạt động thú vị nhất ở nơi đây.

Gợi ý 5 trải nghiệm du lịch ở Huế vui quên lối về
Du lịch đường thủy ở Huế: Giàu tiềm năng, nghèo dịch vụ

Thừa Thiên Huế có nhiều lợi thế để khai thác du lịch đường thủy. Hệ đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, các dòng sông, cảnh quan hai bên bờ sông và đời sống dân cư ven sông là nguồn tài nguyên quý phát triển du lịch. Tiềm năng lớn, nhưng bao nhiêu năm khách vẫn đang đợi chờ những dịch vụ du lịch.

Du lịch đường thủy ở Huế Giàu tiềm năng, nghèo dịch vụ
Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV:
Cần làm rõ những quy định về hoạt động lưu trữ

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, chiều 27/11, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Quốc hội thảo luận về dự án Luật Lưu trữ (sửa đổi).

Cần làm rõ những quy định về hoạt động lưu trữ
Return to top